Người theo dõi

27 thg 3, 2011

Muốn diệt thằng nào, cứ gọi nó là khủng bố hay giặc cũng được


Anh cảnh báo phần tử khủng bố trà trộn biểu tình

27/03/2011 10:07:56
Cảnh sát Anh ngày 26/3 cảnh báo các phần tử khủng bố có thể trà trộn vào đám đông biểu tình chống chính phủ đang diễn ra rầm rộ tại nước này. Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh bắt đầu xuất hiện các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát.

Cảnh sát Anh cho biết nhiều nhóm quá khích đã tấn công cảnh sát cùng các cửa hàng trên đường phố. Ít nhất một cảnh sát bị thương trong vụ xô xát giữa một nhóm thanh niên biểu tình ngay gần khu vực có nhiều cơ quan đầu não của Chính phủ Anh. Một số cửa hiệu trên phố thương mại Oxford bị phá hoại. Chi nhánh của ngân hàng HSBC ở đây cũng bị tấn công.
 
Lực lượng chống bạo động của cảnh sát Anh
Lực lượng chống bạo động của cảnh sát Anh
 
Theo các số liệu chưa chính thức, hiện có tới hơn 400.000 người tham gia các cuộc biểu tình chống cắt giảm ngân sách công của chính phủ liên minh Anh. Đa số người biểu tình cho rằng tiến độ cắt giảm này quá mạnh, khiến hàng trăm ngàn người thất nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

Thủ lĩnh Công đảng đối lập, ông Ed Miliband, đã tuyên bố đứng về phía những người biểu tình phản đối kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ liên minh. Tổ chức công đoàn lớn thứ hai ở Anh Unison, bao gồm chủ yếu là thành viên đang làm việc trong lĩnh vực công đã thuê hơn 800 chuyến xe bus và hàng chục chuyến tàu điện để đưa người biểu tình từ các tỉnh về tụ tập ở thủ đô London.

Đây được coi là cuộc biểu tình lớn nhất ở Anh kể từ cuộc biểu tình năm 2003 phản đối cuộc chiến tranh tại Iraq.

Bảo Minh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét