Người theo dõi
15 thg 12, 2010
Tụ điểm facebook
Từ một nhóm người thực họ tìm cách lập làng ảo vì sự tiết kiệm năng lượng, sự nhanh chóng tiện lợi khi giao lưu với nhau. Trước đó dù có tụ điểm yahoo nhưng khả năng thông tin nhanh chóng cho nhau và khả năng tìm kiếm người quen không được chú ý như facebook. Một môi trường thiên nhiên ảo thuận tiện để mọi người có thể nhập vào làng mình yêu thích, các làng và liên làng đua nhau thành hình. Chất lượng của làng phụ thuộc vào chất lượng cư dân của làng, vào làng sẽ được khai tâm, tùy tâm mỗi người sẽ có kết quả tương ứng. Không thể sống tách rời làng và cũng không thể không bị hấp dẫn vì làng ảo này. Lực lượng nào đó lo sợ mất quyền lực vì sự phình lên hằng ngày của cái làng này cái tụ điểm nhưng vô vọng vì nó là xu thế tiến bộ không thể cưỡng lại.
Thiết bị không là tụ điểm
Máy vi tính cài hệ điều hành windows và các hệ điều hành khác đều có ổ lưu trữ dữ liệu rất lớn và ngày càng đua nhau tăng dung lượng lưu trữ dữ liệu. Dữ liệu nhạc, dữ liệu hình, video, phim. . . để biến máy vi tính thành một tụ điểm và tụ điểm này không bao giờ hấp dẫn bằng tụ điểm trực tuyến được. Máy sản xuất ra dung lượng lưu trữ đều lớn và không phải đều được dùng hết hoặc chỉ dùng một phần nhỏ, một sự lãng phí vô hình cực lớn, sự nặng nề của thiết bị cộng với nguy cơ bị mất dữ liệu khi mất máy.
Khắc phục điều này chrome os hệ điều hành mới biến thiết bị chỉ là thiết bị, nhẹ nhàng gọn gàng tăng sức mạnh du ngoạn vào thế giới ảo.
Khắc phục điều này chrome os hệ điều hành mới biến thiết bị chỉ là thiết bị, nhẹ nhàng gọn gàng tăng sức mạnh du ngoạn vào thế giới ảo.
Vô pháp
Vô pháp không phải là vô chính phủ hoặc có chính phủ mà luật pháp không nghiêm minh. Vô pháp là tự do, con người không phải tuân theo khuôn phép nào mà thực ra là xã hội này quá nhạy cảm với khuôn phép. Khi chớm thấy dấu hiệu của sự không phù hợp họ đã không cận giao nữa hoặc chưa cận giao họ đã cảm được cái kết không hậu. Khi cá nhân tự tránh được sự xung đột thì không cần dân pháp, chính pháp, hình pháp và binh pháp.
Chuẩn xã hội mẫu mực phù hợp thì sự lệch chuẩn vẫn diễn ra, xã hội lệch chuẩn thì vô vàn cá nhân lệch theo các yêu cầu khác nhau. Chuẩn chính thống không phù hợp không có tính bất biến, cá nhân không muốn theo chuẩn không thể theo chuẩn không tôn trọng chuẩn, xã hội lệch lạc. Ra sức lập lại trật tự là ra sức phá hoại trật tự tự nhiên của xã hội. Binh pháp không tồn tại ý chí đơn lẻ, hình pháp trừng phạt ý chí lệch chuẩn, chính pháp cảnh cáo ý chí lệch chuẩn, dân pháp khuyến cáo theo chuẩn và vô pháp là tự do hành vi. Xã hội không tạo được khung khổ tự do cá nhân phải tự tìm kiếm đến khi không thể tìm kiếm được. Tìm pháp để mà vô pháp, không có pháp thì đúng là vô pháp.
Chuẩn xã hội mẫu mực phù hợp thì sự lệch chuẩn vẫn diễn ra, xã hội lệch chuẩn thì vô vàn cá nhân lệch theo các yêu cầu khác nhau. Chuẩn chính thống không phù hợp không có tính bất biến, cá nhân không muốn theo chuẩn không thể theo chuẩn không tôn trọng chuẩn, xã hội lệch lạc. Ra sức lập lại trật tự là ra sức phá hoại trật tự tự nhiên của xã hội. Binh pháp không tồn tại ý chí đơn lẻ, hình pháp trừng phạt ý chí lệch chuẩn, chính pháp cảnh cáo ý chí lệch chuẩn, dân pháp khuyến cáo theo chuẩn và vô pháp là tự do hành vi. Xã hội không tạo được khung khổ tự do cá nhân phải tự tìm kiếm đến khi không thể tìm kiếm được. Tìm pháp để mà vô pháp, không có pháp thì đúng là vô pháp.
Du ngoạn
Thong dong đi bộ ngắm cảnh thiên nhiên, ngồi trên lưng ngựa đưa đi khắp vùng, chạy xe máy đưa đi khắp nẻo đường, ngồi xe hơi đưa đi ngàn dặm, lên tàu biển biết khắp đại dương, lên máy bay tận thấy trời xanh. Đi đến khắp vùng thấy cảnh thấy người, qua câu chuyện thấy suy nghĩ, ước mơ. Cuộc du ngoạn này các phương tiện đưa ta đi khắp, ta đi tới tận nơi ta đến, ta thấy tận mắt những gì diễn ra, tận nghe tận cảm mọi điều. Ta yêu quý chiếc xe máy, xe hơi để ta chủ động đi đến muôn nơi, người và cảnh gặp nhau.
Một cách du ngoạn khác người không đến nơi nhưng cảnh đã thấy, phương tiện là những thiết bị di động hay máy vi tính. Người ta cũng yêu quý thiết bị vì đã đưa ta đi khắp chốn cùng quê, khắp hang cùng ngõ hẻm thế gian này, đi bất cứ lúc nào, đi bất cứ đâu. Nó chu du đến tận chiều sâu trí tuệ, tới tận thẳm tâm hồn, tới ảo diệu tính linh.
Một con người hai cuộc du ngoạn, người ta ao ước, người ta đam mê với các phương tiện di chuyển với các thiết bị chuyển tin, người ta đam mê cuộc sống này, người ta khao khát được cùng suy nghĩ với đồng loại. Người ta mong một cuộc sống thanh bình dù chúng đang vô cùng khó hiểu. Chúng là những gì vô nhân tính, những bàn chân sắt vẫn dẫm đạp, những mầm non vẫn không ngừng vươn dậy.
Một cách du ngoạn khác người không đến nơi nhưng cảnh đã thấy, phương tiện là những thiết bị di động hay máy vi tính. Người ta cũng yêu quý thiết bị vì đã đưa ta đi khắp chốn cùng quê, khắp hang cùng ngõ hẻm thế gian này, đi bất cứ lúc nào, đi bất cứ đâu. Nó chu du đến tận chiều sâu trí tuệ, tới tận thẳm tâm hồn, tới ảo diệu tính linh.
Một con người hai cuộc du ngoạn, người ta ao ước, người ta đam mê với các phương tiện di chuyển với các thiết bị chuyển tin, người ta đam mê cuộc sống này, người ta khao khát được cùng suy nghĩ với đồng loại. Người ta mong một cuộc sống thanh bình dù chúng đang vô cùng khó hiểu. Chúng là những gì vô nhân tính, những bàn chân sắt vẫn dẫm đạp, những mầm non vẫn không ngừng vươn dậy.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)