Người theo dõi

15 thg 12, 2010

Du ngoạn

Thong dong đi bộ ngắm cảnh thiên nhiên, ngồi trên lưng ngựa đưa đi khắp vùng, chạy xe máy đưa đi khắp nẻo đường, ngồi xe hơi đưa đi ngàn dặm, lên tàu biển biết khắp đại dương, lên máy bay tận thấy trời xanh. Đi đến khắp vùng thấy cảnh thấy người, qua câu chuyện thấy suy nghĩ, ước mơ. Cuộc du ngoạn này các phương tiện đưa ta đi khắp, ta đi tới tận nơi ta đến, ta thấy tận mắt những gì diễn ra, tận nghe tận cảm mọi điều. Ta yêu quý chiếc xe máy, xe hơi để ta chủ động đi đến muôn nơi, người và cảnh gặp nhau.
Một cách du ngoạn khác người không đến nơi nhưng cảnh đã thấy, phương tiện là những thiết bị di động hay máy vi tính. Người ta cũng yêu quý thiết bị vì đã đưa ta đi khắp chốn cùng quê, khắp hang cùng ngõ hẻm thế gian này, đi bất cứ lúc nào, đi bất cứ đâu. Nó chu du đến tận chiều sâu trí tuệ, tới tận thẳm tâm hồn, tới ảo diệu tính linh.
Một con người hai cuộc du ngoạn, người ta ao ước, người ta đam mê với các phương tiện di chuyển với các thiết bị chuyển tin, người ta đam mê cuộc sống này, người ta khao khát được cùng suy nghĩ với đồng loại. Người ta mong một cuộc sống thanh bình dù chúng đang vô cùng khó hiểu. Chúng là những gì vô nhân tính, những bàn chân sắt vẫn dẫm đạp, những mầm non vẫn không ngừng vươn dậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét