cứ chia phe ra chắc sẽ có 3 phe
4 phái , phe lật đổ gấp gãy , phe
diễn biến ôn hòa , phe gia cố lâu
đài , phe ngậm miệng cố thủ .
Còn bọn vờ vịt ngụy biện ngụy
tạo chắc không hiếm . Phe nào thì cũng muốn có tiến bộ xã
hội , cách suy diễn khác nhau
mà có niềm tin khác nhau . Cứ
chia ra chứ chúng chỉ là một
đống hỗn độn đang tìm một cái
chóp .
Người theo dõi
12 thg 1, 2012
hiện vật của văn minh
Các vùng quê thỉnh thoảng lại
có một nhà thờ họ , nơi thì gọi
là từ đường , nếu hỏi họ này gốc
ở đâu lại nói gốc ở một địa
phương khác . Có thể đoán mò
rằng , khi ở quê cũ điều kiện sinh sống không thuận lợi cho
một cá nhân , một gia đình ,
một chi họ hay có khi cả một họ
rời đi nơi khác hay một vùng
đất mới , cũng có khi đi theo
chương trình của triều đình . Cuộc sống bình thường thì thôi ,
có khi lại rời tiếp đi nơi khác
nữa , nếu khá giả con đàn cháu
đống , hậu sinh nhớ công tổ tiên
lập từ đường duy trì việc thờ
cúng tưởng nhớ tiền nhân . Để làm được một nhà thờ thời xưa
thật hao tổn công sức tiền của ,
nó xác nhận số lượng con cháu
đủ lớn và đủ khấm khá mà làm
nên . Đối với cả một tộc người
là những hiện vật của văn minh để ghi nhận một giai đoạn thịnh
vượng , như trống đồng chẳng
hạn , trước đó nữa có thể là rìu
đồng , rìu đá . Ở góc độ nào đó
trống đồng như biểu tượng của
văn minh như cây đàn piano và có thể còn hơn thế , nhưng cây
đàn này xuất phát từ đâu và ở
đâu có nhiều nhất . Tương tự
như vậy trống đồng ở đâu nhiều
nhất . Hậu duệ của những người
làm ra trống đồng sau này có làm được hiện vật văn minh gì
nữa không .
có một nhà thờ họ , nơi thì gọi
là từ đường , nếu hỏi họ này gốc
ở đâu lại nói gốc ở một địa
phương khác . Có thể đoán mò
rằng , khi ở quê cũ điều kiện sinh sống không thuận lợi cho
một cá nhân , một gia đình ,
một chi họ hay có khi cả một họ
rời đi nơi khác hay một vùng
đất mới , cũng có khi đi theo
chương trình của triều đình . Cuộc sống bình thường thì thôi ,
có khi lại rời tiếp đi nơi khác
nữa , nếu khá giả con đàn cháu
đống , hậu sinh nhớ công tổ tiên
lập từ đường duy trì việc thờ
cúng tưởng nhớ tiền nhân . Để làm được một nhà thờ thời xưa
thật hao tổn công sức tiền của ,
nó xác nhận số lượng con cháu
đủ lớn và đủ khấm khá mà làm
nên . Đối với cả một tộc người
là những hiện vật của văn minh để ghi nhận một giai đoạn thịnh
vượng , như trống đồng chẳng
hạn , trước đó nữa có thể là rìu
đồng , rìu đá . Ở góc độ nào đó
trống đồng như biểu tượng của
văn minh như cây đàn piano và có thể còn hơn thế , nhưng cây
đàn này xuất phát từ đâu và ở
đâu có nhiều nhất . Tương tự
như vậy trống đồng ở đâu nhiều
nhất . Hậu duệ của những người
làm ra trống đồng sau này có làm được hiện vật văn minh gì
nữa không .
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)