Người theo dõi

12 thg 8, 2011

Nhân dân cực vui

http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/kinh-te/th-ng-hi-u/x-h-i-hoa-truy-n-d-n-phat-song-va-t-ng-lai-truy-n-hinh-1.307553#7x0qvwIp4999


Xã hội hóa truyền dẫn phát sóng và tương lai truyền hình
Cập nhật lúc 19:10, Thứ sáu, 12/08/2011 (GMT+7)
NDĐT- Kinh nghiệm truyền dẫn, phát sóng trong lộ trình số hóa truyền hình tại các nước phát triển trên thế giới đã minh chứng rằng, việc tham gia của các đơn vị tư nhân vào hoạt động truyền dẫn phát sóng tại Việt Nam không phải là một ngoại lệ.
Bước đi hòa nhập
Để thực hiện nghị quyết của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Thường trực Chính phủ đã bàn và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020 vào ngày 16.2.2009.
Theo quy hoạch truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020 tại Việt Nam, dự kiến năm 2015, truyền hình mặt đất được phủ sóng tới 100% dân cư, đảm bảo hầu hết các hộ dân có thể thu, xem được các chương trình truyền hình quảng bá; Mạng truyền hình cáp được triển khai tại 100% trung tâm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đến năm 2020, về cơ bản sẽ ngừng phát sóng truyền hình mặt đất công nghệ tương tự (analog) để chuyển sang phát sóng truyền hình mặt đất công nghệ số (digital) khi 95% số hộ gia đình có máy thu hình có khả năng thu được các kênh chương trình truyền hình quảng bá bằng những phương thức truyền dẫn, phát sóng số khác nhau; ngừng việc sử dụng công nghệ truyền hình cáp tương tự trước năm 2020 để chuyển hoàn toàn sang công nghệ số với 100% các mạng cáp dọc các tuyến đường, phố chính tại trung tâm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được ngầm hoá;
Hiện tại, ở Mỹ và nhiều nước châu Âu như Luxembourg, Hà Lan, Phần Lan, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Đức… đã chuyển sang truyền hình truyền dẫn và phát sóng kỹ thuật số. Mới đây nhất, ngày 25.7.2011, Hiệp hội phát thanh - truyền hình Nhật Bản (NHK) và 115 công ty truyền hình trên toàn quốc đã kết thúc phát sóng truyền hình analog và đồng loạt chuyển sang phát sóng truyền hình kỹ thuật số.
Xu thế chung
Tại Mỹ, với quan điểm phổ tần trong truyền dẫn phát sóng có giá trị kinh tế cao nên được Chính phủ cho phép phát triển dưới góc độ thương mại. Giấy phép truyền dẫn phát sóng không chỉ được cấp cho các cơ quan thuộc Chính phủ như: National Broadcasting Company (được thành lập năm 1926); Columbia Broadcasting System (được thành lập năm 1927) mà còn được cấp cho cả các tổ chức tư nhân như: The Lone Ranger hay Amos ‘n’ Andy. Tại Anh, nếu như trước đây chỉ có British Broadcasting Company (BBC) thành lập năm 1926 là đài quốc gia của Chính phủ thực hiện cả việc truyền dẫn phát sóng, thì hiện nay, một số tổ chức tư nhân cũng được cấp giấy phép truyền dẫn phát sóng như: Independent Television (ITV), British Sky Broadcasting (BskyB), UKTV.
Như vậy, việc xã hội hóa công đoạn truyền dẫn, phát sóng trong lộ trình số hóa truyền hình là xu thế chung, góp phần giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước trong việc phát triển, đầu tư nâng cấp hạ tầng truyền hình, tập trung nguồn vốn cho việc phát triển nội dung chương trình. Chủ trương đúng đắn này của Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ góp phần phát triển một thị trường truyền dẫn phát sóng phát thanh truyền hình theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa trong một tương lai rất gần, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của Nhà nước.
Ở Việt Nam, sau K+, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) là đơn vị tư nhân thứ 2 tham gia vào việc xây dựng hạ tầng truyền dẫn truyền hình kỹ thuật số vệ tinh ở Việt Nam. Đây sẽ là một bước tấn công mạnh mẽ vào thị trường truyền hình trả tiền với cam kết sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và là một ưu thế cạnh tranh để AVG hướng tới mục tiêu 3 triệu thuê bao sau 3 năm phát sóng.
AVG là đơn vị đầu tiên xây dựng mạng đơn tần (Single Frequency Network - SFN) ở Việt Nam với khả năng nổi bật là có thể bù sóng. Ở cùng một thời điểm, cùng một tần số phát cùng một tín hiệu nội dung ở nhiều điểm phát khác nhau, nên SFN có chất lượng tốt hơn. Hiện AVG được cấp 3 tần số 57, 58, 59. Nhờ SFN mà chỉ với 3 tần số này, AVG vẫn có thể phủ sóng được toàn quốc.
Cho đến nay, với việc đầu tư công nghệ hiện đại nhất thế giới, theo tiêu chuẩn kĩ thuật MPEG4-DVBT của châu Âu, AVG đã hoàn thành việc ấn định tần số cho mạng truyền hình kỹ thuật số mặt đất trên toàn quốc, đã hoàn thành 85% thiết kế bản đồ kỹ thuật vệ tinh tiên tiến, chất lượng cao trên toàn quốc. AVG cũng dự kiến đến năm 2012 sẽ phủ sóng truyền hình 100% bằng kỹ thuật số vệ tinh (DTH) và 85% bằng kỹ thuật số mặt đất (DTT). DTT sẽ là giải pháp tốt nhất và có lẽ là duy nhất cho đến thời điểm này cho những nơi không xem được vệ tinh, hoặc không có đường cáp. Với DTT, việc cung cấp được dịch vụ cho những chung cư bị ngăn cản bởi đường cáp, ăngten và set-top box (STB) đều để luôn trong nhà và có thể xem được ngay.
Giá một STB của AVG là hơn 2 triệu đồng, được công ti đặt hàng từ nhiều nguồn: Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha... Hiện, AVG đang thiết kế, xây dựng, lắp đặt NCC (Network Control Center) với tổng chi phí là 52 tỷ đồng. Khi hoàn tất, tổng chi phí cho NCC sẽ lên tới 150 tỷ đồng. NCC mà AVG xây dựng được đánh giá là hiện đại nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
NCC nhằm hỗ trợ kiểm soát từ xa. Có thể can thiệp để tắt Phòng tổng khống chế (NOC) để kiểm duyệt nội dung và kiểm soát phát sóng. Đây là một lớp bảo vệ thứ 2, phòng khi NOC có vấn đề gì đó mà chưa kịp điều chỉnh thì NCC có thể hỗ trợ ngay lập tức. Về nguyên lý, NCC không can thiệp vào nội dung, chỉ có thể can thiệp vào việc tắt trạm phát sóng trong trường hợp khẩn cấp. Về điểm này, ở Việt Nam hiện chưa Đài Phát thanh - Truyền hình nào có. Bên cạnh đó NCC có những tính năng khác, ví dụ biết được nhiệt độ tại trạm phát sóng, chất lượng phát sóng, âm thanh của từng kênh để điều chỉnh tức thời. NCC là công cụ trang bị để chăm sóc khách hàng, bảo đảm chất lượng dịch vụ mà AVG cung cấp đến các hộ dân.
Hợp tác là cơ sở nâng cao chất lượng truyền hình
Cũng giống như các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình khác như SCTV, VTC, VCTV, K+…, AVG không phải đài truyền hình vì không phải là cơ quan báo chí. Trước khi được phát sóng, phần nội dung do AVG xây dựng sẽ được một cơ quan báo chí kiểm soát. AVG hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bình Dương (BTV) là đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung và kiểm soát phát sóng, bảo đảm thực hiện đúng theo Luật Báo chí và cơ chế quản lí của nhà nước. BTV chịu trách nhiệm trong việc biên tập, kiểm soát nội dung các chương trình truyền hình của AVG và kiểm soát việc truyền dẫn, phát sóng phù hợp theo Luật Báo chí.
Công ty này đang tích cực thỏa thuận với các hãng, các đối tác lớn trong và ngoài nước để có những sản phẩm hấp dẫn và đặc sắc, hoàn thiện việc đàm phán, ký kết mua bản quyền các kênh truyền hình nước ngoài được phép phát sóng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, AVG sẽ tiếp sóng nguyên vẹn các kênh quảng bá quan trọng của Đài truyền hình Việt Nam và một số đài phát thanh – truyền hình địa phương. Lãnh đạo AVG còn triển khai các dự án hợp tác và phát triển kênh truyền hình Công an nhân dân.
Theo lãnh đạo AVG, nguyên tắc của AVG là cung cấp cho người xem dịch vụ với chất lượng tốt và giá thuê bao hợp lý, hướng tới phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.
Vấn đề bản quyền được AVG coi là vấn đề uy tín sống còn. Hiện AVG có hơn 10 chuyên gia nghiên cứu về bản quyền trong đó có 4 người phụ trách về luật và một trong số đó là luật sư nước ngoài chuyên về bản quyền.
Hy vọng khi AVG hoạt động chính thức sẽ góp phần mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với người dân, kết hợp truyền dẫn, phát sóng thông tin giải trí phục vụ nhu cầu của xã hội, phù hợp với các định hướng phát triển chiến lược về truyền thông, truyền hình của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy việc nâng cao chất lượng truyền hình.
GIANG PHONG

smartphone

http://www.vietnamplus.vn/Home/Doanh-so-ban-smartphone-tang-74-trong-quy-2/20118/101313.vnplus


Doanh số bán smartphone tăng 74% trong quý 2

12/08/2011 | 19:54:00


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hôm 11/8, hãng nghiên cứu uy tín Gartner đã công bố bản báo cáo về tình hình kinh doanh điện thoại di động toàn cầu trong quý 2/2011.

Theo đó, nền công nghệ mobile trong quý 2 vừa qua đã tăng trưởng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 428,7 triệu đơn vị sản phẩm. Trong đó, doanh số bán smartphone tăng tới 74% so với quý 2/2010, với lượng tiêu thụ 107,7 triệu chiếc.

Nhà phân tích kỳ cựu Roberta Cozza của Gartner phát biểu: "Mức bán smartphone đã tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, khiến thị phần của loại điện thoại di động thường ngày càng bị thu hẹp lại. Tại những thị trường phát triển, nhờ nỗ lực quảng bá tích cực của các nhà mạng và hãng sản xuất nên người tiêu dùng thường lựa chọn smartphone thay vì mobile thường."

Bên cạnh đó, Gartner cũng chỉ ra rằng, Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất trong quý 2/2011, với mức thị phần 43,4%, và lượng smartphone chạy Android tiêu thụ được là 46,78 triệu đơn vị sản phẩm.

Còn ngôi "á quân" thuộc về Symbian, với thị phần 22,1%, tương ứng 23,85 triệu thiết bị cài nền tảng này đã bán trong quý Hai vừa qua.

Những vị trí kế tiếp lần lượt là iOS (18,2%), BlackBerry OS (11,7%), Bada OS (1,9%) và nền tảng của Microsoft (1,6%).

Gartner cũng cho biết thêm, dù liên tục sa sút trong thời gian gần đây nhưng Nokia vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong quý 2/2011./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Vui

http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=3261&rb-0102


Cách đặt vấn đề 
  1. Phạm vi vấn đề: Văn hóa bao gồm cả tư tưởng, học thuật, nghệ thuật.
  2. Quan hệ giữa văn hóa và kinh tế, chính trị: Nền tảng kinh tế của một xã hội và chế độ kinh tế dựng trên nền tảng ấy quyết định toàn bộ văn hóa của xã hội kia (hạ tầng cơ sở quyết định thượng tầng kiến trúc).
  3. Thái độ Đ. C. S. Đ. D. đối với vấn đề văn hóa:

    1. mặt trận văn hóa là một trong ba mặt trận (kinh tế, chính trị, văn hóa) ở đó người cộng sản phải hoạt động.
    2. không phải chỉ làm cách mạng chính trị mà còn phải làm cách mạng văn hóa nữa.
    3. đảng tiên phong phải lãnh đạo văn hóa tiên phong.
    4. có lãnh đạo được phong trào văn hóa, đảng mới ảnh hưởng được dư luận, việc tuyên truyền của đảng mới có hiệu quả.


Lịch sử và tính chất văn hóa Việt-nam 
  1. Các giai đoạn trong lịch sử văn hóa Việt-nam:

    1. Thời kỳ Quang-Trung trở về trước:
      Văn hóa Việt-nam có tính chất nửa phong kiến nửa nô lệ, phụ thuộc vào văn hóa Tầu.
    2. Thời kỳ từ Quang-Trung cho đến khi Đế quốc Pháp xâm chiếm:

      Văn hóa phong kiến có xu hướng tiểu tư sản.
    3. Thời kỳ từ Pháp sang xâm chiếm đến nay:

      Văn hóa nửa phong kiến, nửa tư bản và hoàn toàn có tính cách thuộc địa (chú ý phân biệt mấy giai đoạn trong thời kỳ này).

  2. Tính chất văn hóa Việt-nam hiện tại:

    Văn hóa Việt-nam hiện nay về hình thức là thuộc địa, về nội dung là tiền tư bản.

    Chiến tranh và xu trào văn hóa hiện nay: ảnh hưởng của văn hóa phát-xít làm cho tính chất phong kiến, nô dịch trong văn hóa Việt-nam mạnh lên, nhưng đồng thời chịu ảnh hưởng của văn hóa tân dân chủ, xu trào văn hóa mới của Việt-nam đang cố vượt hết mọi trở lực để nẩy nở (văn nghệ bất hợp pháp).


Nguy cơ văn hóa Việt-nam dưới ách phát-xít Nhật Pháp 
  1. Những thủ đoạn phát-xít trói buộc văn hóa và giết chết văn hóa Việt-nam:

    1. Chính sách văn hóa của Pháp:

      • đàn áp các nhà văn hóa cách mạng, dân chủ, chống phát-xít. 
      • ra tài liệu, tổ chức các cơ quan và các đoàn thể văn hóa để nhồi sọ. 
      • kiểm duyệt rất ngặt những tài liệu văn hóa. 
      • mua chuộc và hăm dọa các nhà văn hóa. 
      • mật thiết liên lạc với tôn giáo để truyền bá văn hóa trung cổ, văn hóa ngu dân v.v. 
      • tuyên truyền chủ nghĩa đầu hàng và chủ nghĩa ái quốc mùa quáng và hẹp hòi (chauvinisme). 
      • làm ra vẻ săn sóc đến trí dục, thể dục, đức dục cho dân.

    2. Chính sách văn hóa của Nhật:

      • tuyên truyền chủ nghĩa Đại-đông-Á. 
      • gây ra một quan niệm cho người Nhật là cứu tinh của giống da vàng và văn hóa Nhật-bản chiếu dọi những tia sáng văn minh, tiến bộ cho các giống nòi Đại-đông-Á v.v. 
      • tìm hết cách phô trương và giới thiệu văn hóa Nhật-bản (triển lãm, diễn thuyết, đặt phòng du lịch, viện văn hóa, trao đổi du học sinh, mời nghệ sĩ Đông-dương sang thăm nước Nhật, mở báo chí tuyên truyền, tổ chức ca kịch, chiếu bóng...) 
      • đàn áp các nhà văn chống Nhật và mua chuộc các nhà văn có tài.
  2. Tiền đồ văn hóa Việt-nam; hai ức thuyết:

    • nền văn hóa phát xít (văn hóa Trung cổ và nô dịch hóa) thắng thì văn hóa dân tộc Việt-nam nghèo nàn thấp kém; 
    • văn hóa dân tộc Việt-nam sẽ do cách mạng dân chủ giải phóng thắng lợi mà được cởi mở xiềng xích và sẽ đuổi kịp văn hóa tân dân chủ thế giới.


    Hai ức thuyết, cái nào sẽ trở nên sự thực? Căn cứ vào điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội hiện tại, cách mạng dân tộc Việt-nam nhất quyết sẽ làm cho ức thuyết thứ hai trở nên sự thực.


Vấn đề cách mạng văn hóa Việt-nam 
  1. Quan niệm của người C. S. về vấn đề cách mạng văn hóa:

    1. Phải hoàn thành cách mạng văn hóa mới hoàn thành được cuộc cải tạo xã hội.
    2. Cách mạng văn hóa muốn hoàn thành phải do đảng C. S. Đ. D. lãnh đạo.
    3. Cách mạng văn hóa có thể hoàn thành khi nào cách mạng chính trị thành công (cách mạng văn hóa phải đi sau cách mạng chính trị). Những phương pháp cải cách văn hóa đề ra bây giờ chỉ là dọn đường cho cuộc cách mạng triệt để mai sau.

  2. Nền văn hóa mà cuộc cách mạng văn hóa Đông-dương phải thực hiện sẽ là văn hóa xã hội chủ nghĩa.
  3. Cách mạng văn hóa Việt-nam và cách mạng dân tộc giải phóng:

    1. Cách mạng văn hóa ở V.N. phải dựa vào cách mạng dân tộc giải phóng mới có điều kiện phát triển;
    2. Cách mạng dân tộc giải phóng V. N. chỉ có thể trong trường hợp may mắn nhất đưa văn hóa V. N. tới trình độ dân chủ và có tính chất dân tộc hoàn toàn độc lập dựng nên một nền văn hóa mới.
    3. Phải tiến lên thực hiện cách mạng xã hội ở Đông-dương, gây dựng một nền văn hóa xã hội ở khắp Đông-dương.

  4. Ba nguyên tắc vận động của cuộc vận động văn hóa mới Việt-nam trong giai đoạn này:

    1. Dân tộc hóa (chống mọi ảnh hưởng nô dịch và thuộc địa, khiến cho văn hóa V. N. phát triển độc lập).
    2. Đại chúng hóa (chống mọi chủ trương hành động làm cho văn hóa phản lại đông đảo quần chúng hoặc xa đông đảo quần chúng).
    3. Khoa học hóa (chống lại tất cả những cái gì làm cho văn hóa trái khoa học, phản tiến bộ).

      Muốn cho ba nguyên tắc trên đây thắng, phải kịch liệt chống những xu hướng văn hóa bảo thủ, triết trung, lập dị, bi quan, thần bí, duy tâm v.v... Nhưng đồng thời cũng phải chống xu hướng văn hóa quá trớn của bọn Tờ-rốt-kít.

  5. Tính chất của nền văn hóa mới Việt-nam:

    Văn hóa mới V. N. do đảng C. S. Đ. D. lãnh đạo chủ trương chưa phải là văn hóa xã hội chủ nghĩa hay văn hóa Xô-viết (như văn hóa Liên xô chẳng hạn).

    Văn hóa mới V. N. là một thứ văn hóa có tính chất dân tộc về hình thức và tân dân chủ về nội dung. Chính vì thế nó cách mạng nhất và tiến bộ nhất ở Đ. D. trong giai đoạn này.


Nhiệm vụ cần kíp của những nhà văn hóa mác xít Đ. D. và nhất là những nhà văn hóa mác xít V. N. 
  1. Mục đích trước mặt: 
    1. chống lại văn hóa phát-xít phong kiến, thoái hóa, nô dịch, văn hóa ngu dân và phỉnh dân;
    2. phát huy văn hóa tân dân chủ Đ. D.


  2. Công việc phải làm: 
    1. tranh đấu về học thuật, tư tưởng (đánh tan những quan niệm sai lầm của triết học Âu, Á có ít nhiều ảnh hưởng tai hại ở ta; triết học Khổng, Mạnh, Đê-các-tơ (Descartes), Béc-son (Bergson), Căng (Kant), Nít-sờ (Nietzsche), v.v...; làm cho thuyết duy vật biện chứng và duy vật lịch sử thắng.
    2. tranh đấu về tông phái văn nghệ (chống chủ nghĩa cổ điển, chủ nghĩa lãng mạn, chủ nghĩa tự nhiên, chủ nghĩa tượng trưng v.v... làm cho xu hướng tả thực xã hội chủ nghĩa thắng).
    3. tranh đấu về tiếng nói, chữ viết:

      1. thống nhất và làm giầu thêm tiếng nói;
      2. ấn định mẹo văn ta;
      3. cải cách chữ quốc ngữ, v.v...


  3. Cách vận động văn hóa: 
    1. lợi dụng tất cả khả năng công khai và bán công khai để:

      1. tuyên truyền và xuất bản.
      2. tổ chức các nhà văn
      3. tranh đấu giành quyền lợi thực tại cho các nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ, v.v...
      4. chống nạn mù chữ v.v...

    2. phối hợp mật thiết phương pháp bí mật và công khai, thống nhất mọi hoạt động văn hóa tiến bộ dưới quyền lãnh đạo của đảng vô sản mác-xít.

Thiết bị











Hợp tác với mỹ để đánh mỹ

Nokia sau khi thất bại với tư tưởng symbian đã quyết định hợp tác với window phone để đánh android và diệt i phone . Window phone không có thị phần khống chế , nokia có thiết bị nổi tiếng nhưng tư tưởng lạc hậu , hai bên gặp nhau không biết ai chết đuối vớ được cọc nhưng họ tự tin khi gần nhau . Dù gì window vẫn là hệ tư tưởng khống chế trên pc và laptop , tên tuổi window chưa thể mất được . Còn sức sống của android và i phone đang mạnh mẽ lắm , vậy là 3 tư tưởng lớn vẫn chỉ xuất hiện ở mỹ mà thôi . Cứ theo dõi thằng tư bản này xem bao giờ nó sẽ chết , có thể người theo dõi chết trước nó đấy .

Hội nghị hòa bình

Một đàm phán , hội nghị , hội thảo gì đó rất nhiều người của hai bên china và việt dự , có thể có cả nhiều bên của thế giới , họp chỗ nào cũng được . Hội nghị này có càng nhiều người dự càng tốt , tuyên truyền rầm rộ là đang bàn thảo thương thuyết về hòa bình , có đạn nổ , máy bay oanh kích khắp đất việt thì cũng như phương tây oanh kích ly bi chứ có gì đâu , họ đang họp với nhau mà . Cái dàn khoan khổng lồ cứ dí được vào biển việt là đình chiến , không biết thế nào , cứ đình chiến là thế giới ủng hộ , ai tiếp tục nổ súng là không có chính nghĩa . Tất cả không quân china đều đem vào thử nghiệm cho cuộc này cũng chả sao , chẳng có nước nào bây giờ lại đi xâm chiếm china cả . Không quân không phải là lực lượng đàn áp nổi dậy ở china , không quân hy sinh hết vẫn không sao , làm lại lực lượng cho hiện đại . Một hội nghị hòa bình mở tại pei ching mời rất nhiều quan quân dân việt quan trọng (có cả việt vương) dự , việt dám không đi không , có khi là lễ quốc khánh việt , có khi là lễ quốc khánh china có rất nhiều quan khách việt , hoặc việt vương đang thăm china . Trăm mưu ngàn kế , thế giới chỉ biết rằng đây là bột phát của giới quân nhân vì một lý do ngẫu nhiên nào đó có tính toán trước . Sự ngây thơ của việt vẫn diễn ra thường thấy ở cả cấp cao nhất ấy thôi . Ta nhất định thắng , địch nhất định thua , nhưng hy sinh nhiều lắm . Mấy ngày nay các gia đình đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ nhiều lắm , lớp hy sinh cũ chưa kịp về quê hết , lớp mới lại có cơ tiếp tục . Không có sức mạnh toàn diện thì người ta cứ tính toán trên lưng mình thôi .

china đánh

China triển khai quân để dọa việt , đòi một số yêu sách , không đòi được gì , china tạo cớ dùng máy bay , tên lửa oanh tạc các căn cứ quân sự . Đây là cách kiểm nghiệm khả năng tác chiến trên không . Không đưa bộ binh vào sẽ mang tiếng xâm lược mất đi chính nghĩa . Gây rối loạn và phá hủy khả năng tác chiến của việt , china đánh chiếm một số đảo và đưa dàn khoan vào biển việt . Sự việc ngừng ở đó . Thời gian rất ngắn , dư luận thế giới chỉ kịp hiểu hai nước tranh chấp có đụng độ quân sự nhưng không nước nào xâm chiếm nước nào , không có phát xít ở đây . Rồi cái dàn khoan khổng lồ là chủ quyền , đụng vào đó tức là xâm lược china và nó có quyền phát động chiến tranh tổng lực .

Cảnh sát lưu thông

Luật giao thông có một nguyên tắc : người hướng dẫn giao thông quyết định chân lý dù nó trái với biển báo giao thông , trái với luật giao thông . Từ đó mở rộng ra xã hội thì tất cả đều hợp lý , không có gì cần thắc mắc . Tất cả đều cần lưu thông , lưu thông trên đường bộ , đường thủy ; lưu thông tin tức ; lưu thông tư tưởng , lưu thông tình cảm ; lưu thông nguồn lực con người , nguồn lực khác ; mọi lưu thông đều có ca giao thông , họ quyết định việc lưu thông thế nào chứ không do luật quyết định . Người lưu thông có thể dùng tiền để được hành trình theo ý mình , cũng có khi có áp lực mạnh để được toại nguyện . Cũng có khi lợi dụng sơ hở để lưu thông được . Ca giao thông đường bộ dễ nhận diện , còn các loại khác kín đáo hơn , tinh vi hơn , nguy hiểm hơn , độc hại hơn . Tất cả phụ thuộc vào sự tử tế (của hiếm) của người điều khiển , phụ thuộc vào sự tài giỏi của họ (khó) và cũng phụ thuộc vào áp lực của người lưu thông .