Người theo dõi

27 thg 11, 2010

Khí đạo - tác giả Lục Lưu (Trung Quốc) - Hoàng Mộng Khánh dịch cùng với Hoàng Thái


3/ Cách truyền đạo của Thái cực môn

Chính nhất (tục giáo):
truyền ngũ bí. Môn quy:
truyền tục bất truyền đạo

Cách truyền đạo

Toàn chân (quốc giáo):
truyền toàn chân.Môn quy:
truyền đạo bất truyền tục.

Vào nét

Thực tế có người nghiện nét ảo, nếu vậy cuộc sống sẽ thiên lệch vì còn có nét thật và nét người (internet thật, internet linh ), các cảnh quan thật sẽ đem lại cảm giác thật và quan trọng nhất là nét linh nó sẽ làm người trỗi dậy những gì bẩm tính tự nhiên trao cho con người. Người ta sẽ nhận được cả những thông điệp vô ngôn. Chắc có nhiều ai đó bột phát cảm nhận một người yểu thọ, cảm nhận một người phát lộc. . . cuộc sống mà cái gì cũng phải phân tích kỹ lưỡng thì thật cằn cỗi. Cái miền nét người mới là cái miền nét vô tận nên tận hưởng.

Ti vi internet

Dù có máy vi tính, máy vi tính xách tay nhưng thói quen xem ti vi ở màn hình lớn rõ nét, cái quan trọng hơn cả là sự thư thái khi xem. Các nhà nghiên cứu thị trường đã tạo ra ti vi internet. Thiết bị là ti vi và nó vẫn vào internet ảo được bằng đường truyền adsl, wifi . . . Cách điều khiển là bấm moóc tạo nên sự thư thái khi đọc tin hay xem hình và hấp dẫn hơn ti vi gấp nhiều lần vì nó đã nhập vào internet ảo. Khó có một thiết bị đa năng nào có thể phủ lấp mọi nhu cầu đa đa dạng của con người trong điều kiện nhu cầu liên tục phát triển, sự hấp dẫn của công nghệ và thiết bị cũng chính ở đó.

Bệnh viện là gì

Bệnh viện là gì, để giảm bớt sự khó hiểu của nó thì gọi bệnh viện là nơi sửa chữa người. Về mô hình mà nói nay đã có bệnh viện máy tính, máy tính muốn sửa chữa không mất tiền thì đóng bảo hiểm, nếu bận việc chỉ cần điện thoại, bác sĩ máy tính sẽ đến tận nhà xử lý nếu ca khó thì đưa đến cơ sở sửa chữa. Mục đích cuối cùng là nhanh chóng để máy trở lại hoạt động bình thường với giá tiền hợp lý nhất. Không thể ví người với máy, nhưng mô hình phục vụ máy móc lại chu đáo hơn phục vụ con người nhiều đã vậy con người có khi lại còn bị hành hạ thêm. Không phải là không phương cách giải quyết, nếu thống kê số người tự chi phí được cho chữa bệnh của mình không phải là ít, một số khác nằm trong diện nhà nước buộc phải chữa bệnh cho họ (như lực lượng vũ trang ), nếu kỹ nữa lại tiếp tục tìm hiểu số người có khả năng trả được một nửa chi phí chữa bệnh. Số tiền đầu tư cho y tế sẽ tăng lên rất nhiều, xây dựng bệnh viện ở những vùng dân cư chứ không tập trung vào thành phố thì chi phí sẽ giảm, kể cả chi phí cho thầy thuốc sống ở vùng quê cũng sẽ giảm nhiều, thường xuyên có thầy thuốc giỏi tình nguyện về làm việc trong một khoảng thời gian nào đó đảm bảo bệnh viện ở vùng quê không thua kém gì chất lượng điều trị. Mọi sự đều tập trung về đô thị sẽ càng làm rối thêm khó khăn.

Nét linh

Ngoài internet thật và internet ảo tác động đến người, nó còn có phần quan trọng sự liên hệ giữa người với người sống, giữa người với người chết, giữa người với trời đất. Nếu người suốt ngày trong bốn bức tường hoặc chỉ quanh khoảng sân nhà, quanh phố phường, đến công viên là cùng, vậy là sự tiếp xúc không hoàn chỉnh. Đó là những cái cảm thấy, còn những cái khó cảm được, như thần linh, thông tin vũ trụ, người không thư thái chắc khó mà cảm được những gì siêu nhiên. Có những người khi được tiếp cận với họ tự dưng thấy sinh lực như bừng lên, có những người khi gặp họ bao nhiêu cảm hứng, bao nhiêu cao vọng tiêu tan. Cái đường truyền của internet người khó diễn giải, khó hình tượng nhưng nó là hiện hữu. Bây giờ người ta đã biết tăng sự thâm nhập vào internet linh bằng cách tọa thiền, tĩnh tâm, khí đạo . . . để tăng sự nhạy cảm tăng băng thông đường truyền, tăng kênh truyền dẫn. . . Dựa vào internet ảo liên hệ để dễ hình dung vào internet thật và internet linh.

Internet và giáo dục


Con người buộc phải tham gia vào internet thật, internet ảo và internet người. Tùy theo đặc điểm và sở nguyện của người học mà tập trung vào internet nào. Người ham chế tạo thì phải đưa vào môi trường internet thật với những vật chất thật để thuận lợi cho việc chế tác. Những hoạt động có tính chất văn phòng, báo chí … thì lại thiên về internet ảo. Còn hoạt động mang tính nhân văn thì lại phải thiên về internet người, đây là hoạt động phức tạp nhất, khó đo lường hiệu quả. Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, văn hóa, giáo dục, chính trị, quân sự, y tế … Chính vì tính hấp dẫn của nó mà những người khi đã tương đối thỏa mãn với sự nghiệp của mình thì nảy sinh thiên hướng tham gia hoạt động internet người vì chính nó sẽ quyết định toàn bộ các hoạt động khác của người. Và chỉ khi người ta có đủ độ trải nghiệm mới có thể tham gia vào hoạt động internet người. Internet người hoàn thiện chắc chắn nó sẽ kéo theo sự hoàn thiện vượt bậc của internet thật và internet ảo. Sự không hoàn thiện của internet người làm người ta rất ray rứt có khi phải hy sinh công việc chuyên môn để tham gia vào hoạt động có tính quyết định này. Giáo dục không nhìn vào internet thì thật khiếm khuyết, làm cho người học phải tự học nhiều hơn, ít tưởng nhớ đến giáo dục hơn vì giáo dục hỗ trợ người ta ít quá (có khi còn gây khó dễ cho người ta).

Giáo dục thật đơn giản


Lấy hình tượng con cua, khi con cua đầy thịt trong vỏ nó sẽ tới kỳ lột vỏ, một cái vỏ mới ra đời và thịt trong đó thật lỏng lẻo, nó lại tiếp tục kiếm thức ăn, nếu thức ăn đầy đủ thì cái vỏ của nó sẽ lớn, nếu khan hiếm thì cái vỏ nhỏ lại. Và khi đầy thịt, cái vỏ không thể chứa được nữa nó lại tiếp tục lột vỏ. Cứ như vậy, cái lúc lột vỏ và sau lột vỏ là thời điểm bỡ ngỡ nhất.

Nếu cứ nhồi nhét thức ăn hoặc thức ăn là loại không phù hợp, không có quyền lựa chọn thức ăn, chắc chắn sản phẩm tạo ra sẽ không bình thường. Đó là chưa nói thời điểm nhạy cảm là khi lột vỏ lại bị người ta lợi dụng. Cái lúc cần sự trợ giúp bảo vệ nhất thì lại là lúc người ta lợi dụng làm tiền. Kết cục của vấn đề là có thể dự báo được.