Người theo dõi

19 thg 3, 2011

IX.- Lời Kết


Chỉ có đạo lý về con Người ( Nhân đạo ) mới cứu được con Người, chỉ có đạo lý “ Hòa của Dân tộc “ ( Văn hoá thái hòa ) mới cứu được Quốc gia. Những kiến thức về khoa học kỹ thuật chỉ là phương tiện rất cần thiết và hữu hiệu để đem Đạo lý thể hiện vào Đời cho được hiệu quả và đến nơi đến chốn. Không thể chỉ lấy Khoa học kỹ thuật, lấy luật pháp ròng mà thay cho Đạo lý.

Thời dân chủ là lúc mọi người dân đều phải tham gia chính trị cách này hay cách khác trong mọi lãnh vực, nhưng nên nhớ người dân không có “ khả năng “ thì làm hỏng việc, không có “ tư cách “ thì làm bậy, không có cây đũa thần nào có thể thay thế được con Người.

Lối làm chính trị lưu manh kiểu quốc tế Cộng sản là lối Tà trị, họ chỉ có công làm tôi đòi kẻ thù làm tiêu diệt sinh lực dân tộc! Lối làm chính trị theo kiểu anh hùng cô độc là lối hoạt đầu cũng không xong!

Làm chính trị theo tinh thần Phù Đổng xem ra hợp Tình hợp Lý, nghĩa là  khi có Biến loạn thì toàn dân vùng lên diệt giặc, khi làm xong nhiệm vụ thì ai nấy lại trở về vị trí cũ trong thời Bình mà tiếp tục xây dựng con Người, Gia đình và Đất Nước mà  chung sống hòa bình.

Lại nữa trong chế độ dân chủ cần phải đa đảng đa nguyên – “ con đường thù đồ “ - để giúp phát triển bản sắc của cá nhân và đoàn thế, hầu cho sự đóng góp mọi người được kết quả, nhưng nếu không có điểm “ Đồng quy của Dân tộc “ để giữ mối đoàn kết mọi thành phần thì đất nước sẽ rơi vào tình trạng xâu xé nhau mà nát việc, tệ hơn nữa là nạn sứ quân.

Bấy nhiêu lời thô thiển, xin được đóng góp chung, nếu có điều gây bức xúc, xin được thứ tha. (anviettoancau.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét