Người theo dõi

19 thg 3, 2011

II.- Nhà Việt Nam


Tại sao Nhà hư ?  Thưa vì Chồng hư, Vợ hư, đưa đến tình trạng con cái hư.  Vợ Chồng hư trước, Con cái hư theo.  Vợ chồng không yêu thương kính trọng nhau đủ, không ăn ở công bằng với nhau đủ, khi một bên bị lỗi lầm thì bên kia chấp nhất không tha thứ, bên nầy cũng không hối cải, nên gây ra mâu thuẩn đổ vỡ.  

Cách cư xử của Cha mẹ là gương sáng để dạy dỗ con cái, thế mà lối hành xử hàng ngày với nhau giữa Cha Mẹ chỉ nêu gương xấu, thì con cái tốt làm sao được, nhiểu Gia dình chưa hư hẳn, nhưng cũng chẳng nên, chỉ nửa nạc nửa mỡ, nên cũng chưa họp mà cũng chưa tan. Họ chỉ còn được ràng buộc với nhau bằng điều kiện vật chất, còn tinh thần thì đã rã rời. Khi không “ thuận Vợ thuận Chồng” thì không bể Đông nào có thể tát cạn được!
Khi mối liên hệ giữa mọi người đà lỏng lẻo, không còn chất Dính, làm sao mà đoàn kết được. 

Lòng Yêu thương và nếp sống công bình với nhau tạo ra mối Hòa, chính sự sống hòa với nhau là chất Dính keo sơn, thắt chặt mối liên hệ mọi người trong gia đình và xã hội, khi đánh mất chất Dính này thì mọi người bị tách ra như hạt cơm rời!

 Đàn ông thường dùng thế mạnh Tiền bạc để hiếp đáp người Vợ, người Vợ lại dùng Thân xác để đáp lại quyền lấn át của đàn ông, khi đã ăn ở bất xứng với nhau, mà không có lòng khoan dung độ lượng để làm hòa với nhau, thì khinh khi nhau mà ngày càng xa cách.

Cha mẹ cứ tưởng con cái còn nhỏ bé chưa biết gì, cái gì cũng lấy quyển thế bề trên truyền lệnh bắt con cái phải vâng lời, tuy phải theo, nhưng sự giáo dục thiếu vắng Tình thương và lẽ Công bằng, làm cho người con bất mãn, khi nhận ra cha mẹ không còn là người tốt đáng tin cậy nữa thì chống lại hay bỏ nhà ra đi.

Tóm lại Nhà hư là vì con Người hư : “ Vợ, Chồng, Con cái “ bị hư.
Chúng ta không biết có bao nhiêu nhà hư, và hư đến mức nào, nhưng cư xem vào tình trạng phân hoá khắp nơi trong xã hội thì biết vấn đề khá trầm trọng, chính sự phân hóa đã cầm chân dân tộc chúng ta trong mọi sinh hoạt chung. (anviettoancau.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét