Người theo dõi

20 thg 3, 2011

Sẽ đục nước béo cò đây


Áo đỏ biểu tình tại Bangkok

(VOV) - Ngày 19/3, Mặt trận dân chủ chống độc tài - UDD (phe Áo đỏ) biểu tình tại nhiều địa điểm ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Đây là biểu tình định kỳ vào ngày 19 hằng tháng của tổ chức này.
Vẫn những địa điểm biểu tình quen thuộc là Ratchaprasong và tượng đài Dân Chủ, chiều ngày 19/3, lực lượng Áo đỏ tập trung tại hai địa điểm trên. Quyền chủ tịch UDD, bà Thida Thavonset cho biết, lý do họ tập trung tại khu vực Ratchaprasong là tưởng nhớ đến những người đã chết trong cuộc biểu tình đầu năm 2010. Sau đó, đoàn người biểu tình của UDD đã kéo đến tập trung tại khu vực tượng đài Dân Chủ, đường Ratchadamnoen – trung tâm chính trị thủ đô Bangkok.
Lãnh đạo UDD tập trung phê phán chính phủ về  các vấn đề liên quan đến bỏ phiếu bất tín nhiệm vừa qua. Trong đó, chỉ trích Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Phó Thủ tướng phụ trách an ninh Suthep Thuagsuban trong trả lời chất vấn tại hạ viện về giải tán biểu tình tháng 5/2010. Những người biểu tình tràn xuống lòng đường làm tắc nghẽn giao thông trên một đoạn đường dài.
Tham gia biểu tình lần này còn có nhóm Áo đỏ tỉnh Udon Thani, đông bắc Thái Lan. Ngoài ra, một số nhóm Áo đỏ khác cũng của tỉnh Udon lại tổ chức biểu tình lớn tại huyện Pen trong tỉnh.
Cơ quan cảnh sát đô thành Bangkok đã huy động khoảng 1.200 cảnh sát gìn giữ trật tự an toàn khu vực biểu tình./.

Thanh Huyền (từ Bangkok)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét