Người theo dõi

20 thg 3, 2011

Giải độc


Không nghĩ rằng có độc thì không thể giải được, mỗi người đều có độc, nhiễm độc sinh học, nhiễm độc nhân ngợm (khác với nhân văn). Nhiều khu vực sống ta cứ nghĩ là tốt, nhưng đất, nước, không khí đang có vấn đề. Nhiều thói quen ta cứ nghĩ là không sao, nhưng thói quen đó do nhiễm độc nhân ngợm sinh ra.

Giải độc trong từng người song song với giải độc khu vực tạo ra độc. Cái nguồn gây độc có thể một biện pháp mạnh giải quyết được ngay, nhưng cái độc trong từng con người không giải được, nó sẽ tiếp tục gây ô nhiễm.

Những người ở vị trí dễ gây nhiễm cho người khác nhất bây giờ có vẻ lại là người bị nhiễm độc nặng nhất. Bây giờ không thể nói là “hương đồng gió nội bay đi ít nhiều” mà nó bay hết ngay tức khắc.

Một thức ăn ô nhiễm vào người, có thể thổ, có thể tả để đẩy ra tức thì; nhưng đất bị ô nhiễm, nước bị ô nhiễm, không khí bị ô nhiễm làm sao thổ được, tả được.

Nguy hiểm hơn, cái linh cũng bị ô nhiễm, cái vô hình vô ảnh, cái chỉ có cảm được cũng ô nhiễm. Cái sóng tình, sóng linh, sóng lực nó phủ vào ai là người đó nhiễm từ ngay, nhiễm cái độc ngay.

Cái thiêng của sông núi, tổ tiên, đất nước chắc còn phù trợ người Việt, nên vẫn còn nhiều người rời khỏi vùng ô nhiễm, nhiều người miễn nhiễm cảnh tỉnh Đồng Bào hoặc bị nhiễm mà còn biết đau, kêu lên để mọi người biết.

Rất khổ tâm cho những người bị nhiễm mà không biết đau, không biết mình bị nhiễm, cứ hớn hở, hơn hớn giữa chốn đông người; tủm tỉm cười như được mùa lớn ấy hoặc nghênh ngang bước trong bụi hạt nhân mà cứ tưởng là ta giỏi lắm.

4 nhận xét:

  1. Cái thiêng của sông núi, tổ tiên, đất nước chắc còn... May ! :)

    Trả lờiXóa
  2. Một Nguyễn Bỉnh Khiêm thứ hai chắc còn ở đâu đó mà ta chưa biết

    Trả lờiXóa
  3. hoangtuaotrang_hp_vnlúc 22:12 20 tháng 3, 2011

    Hay quá !
    Bác Việt gốc lâu lắm k có bài trên 360 nhỉ !

    Trả lờiXóa
  4. Tui lên bài chủ yếu qua mobile, yahoo không có tính năng đó, cám ơn bạn quan tâm; hình như bạn ở gần quê Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Trả lờiXóa