Người theo dõi

6 thg 3, 2011

Quyền tụ tập


Quán hội tụ giới khoa học và công chúng đầu tiên ở Việt Nam

Với hình thức "người tham gia vừa uống cà phê vừa tranh luận các chủ đề y học, sức khỏe, khoa học và môi trường với chuyên gia", sáng 5/3, quán "Cà phê khoa học" đã chính thức ra mắt tại Trường ĐH Y Dược TP HCM.

Bàn luận thoải mái, mỗi người tham gia đều được quyền nêu quan điểm cùng các nhà khoa học. Ảnh: Thiên Chương.
Tranh luận thoải mái, mỗi người tham gia đều được quyền nêu quan điểm của mình để "tay đôi" cùng các nhà khoa học. Ảnh: Thiên Chương.
Mô hình do Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) phối hợp cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM thực hiện, dự kiến lần lượt diễn ra vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng và kéo dài trong ba năm. Các nhà khoa học cùng khách tham dự cùng nhau bàn luận về những đề tài nóng liên quan đến y học, sức khỏe, khoa học và môi trường.
"Đối tượng tham gia gồm sinh viên hoặc công nhân... tranh luận cởi mở, thoải mái, "Cà phê khoa học" mong muốn giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn của công chúng, đồng thời các nhà khoa học cũng giúp người tham gia trang bị thêm kiến thức", đại diện OUCRU cho biết.
Tại buổi sinh hoạt đầu tiên, hơn 50 sinh viên Trường ĐH Y Dược TP HCM đã cùng với Tiến sĩ Trần Tịnh Hiền, Giám đốc nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford luận bàn xung quanh vấn đề đạo đức trong ngành y sinh học.
Thiên Chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét