Người theo dõi

6 thg 3, 2011

Cơ hội


Bài học thế giới, trong nước làm cho nhà cầm quyền không thể làm ngơ được, họ chắc chắn là rất nhạy cảm, hơn nữa có gì mất đâu mà phải lo.

Ông đại biểu là lãnh cái khổ của xã hội chứ sung sướng gì, người ta ham làm đại biểu chẳng qua là cái kiểu mặc định đã là người quan trọng của đất nước thì phải là đại biểu. Đã ở vị trí cầm quyền rồi, lại làm đại biểu nữa để củng cố cái vị trí rất dễ bị lật đổ vì những hành vi không thông thường.

Xã hội bất ổn, nguy cơ này nọ đều do cái anh nắm quyền này gây ra, anh ta, vợ anh ta, con anh ta và họ hàng bạn bè anh ta sẽ làm vô số chuyện phá đi cái sự ổn định của xã hội.

Đảng thanh lọc cán bộ cũng dễ thôi, cứ nói ủy ban kiểm tra này nọ lo việc thanh lọc, sai, chỉ có xã hội mới thanh lọc được những người nắm quyền ; để chính thức được công nhận là đảng viên thì phải có hoạt động thực ở xã hội, không có gì thử thách bằng làm đại biểu. Được làm đại biểu trước hết như bây giờ đang có ý tưởng là cứ để cho xã hội lựa chọn như vậy là phù hợp, sau đó trong 5 năm thử thách đại biểu, điều kiện cá nhân của đại biểu có đảm bảo để tập trung vào việc đại biểu không, có biết cách làm không, có làm không, có hiệu quả không, có được mọi người xác nhận không.

Như vậy đại biểu nào nhanh thì sau 5 năm sẽ được kết nạp đảng, sau đó ứng cử làm đại biểu cấp cao hơn hoặc chuyển qua ở vị trí hành pháp.

Đảng không bao giờ mất mặt vì đảng viên của mình, đảng viên thời chưa nắm được chính quyền có máy chém, nhà tù, bom đạn thử thách lòng người, nay vẫn phải thử thách trong xã hội ở vị trí đại biểu là phù hợp nhất.

Kẻ cơ hội nhất cũng không thể đóng kịch từ khi là đại biểu cấp xã để lên đến cấp trung ương sau đó làm thủ tướng rồi sinh tệ được, trong vòng 15 20 năm xã hội theo dõi, nếu ban đầu có cái ý định đó thì sau cũng phải bỏ thôi.

Đảng vẫn cài cắm người của mình khắp các vị trí quan trọng trong xã hội, cách rải người hợp lý hơn, đỡ mệt hơn vì có người theo dõi giúp, xã hội đồng thuận cao hơn.

Bây giờ đang là cơ hội để chỉnh lại cung cách cho hợp lý hơn, nếu không làm ngay, chờ đến khi bất ổn rồi mới làm thì cũng được nhưng nó lãng phí rất nhiều sức lực của mọi người, lãng phí của cải.

Cơ hội có thể là tốt có thể là xấu, không thể không có cơ hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét