Người theo dõi

29 thg 5, 2011

Thử làm một người tàu

Nam hải của ta có gì bàn cãi, Nam Hải đã đi vào triết, vào kinh từ hồi Trang Tử rồi mà. Ngư dân nào đăng ký đi đánh bắt hải sản ở Nam Hải, thời gian tập nghề vẫn được tính công, tàu công cộng, cứ lên tàu là chấm công, sản vật đánh bắt được, cướp được là phần tự hưởng, nếu đe dọa, xua đuổi được ngư dân Việt được tính tiếp thù lao như tính cho quân đội.

Bọn Việt sợ hãi bỏ ngư trường, đấy là việc không đánh mà thắng. Tin thắng trận lan khắp nước rằng tướng giỏi không đánh mà lấy lại được ngư trường Nam Hải. Nhược bằng chúng manh động, ngư dân ta như anh hùng , ta loan truyền khắp thiên hạ trước khi động binh. Hải quân Việt giết ngư dân Trung Hoa đang đánh bắt trên vùng biển Nam Hải truyền thống, biển Nam Hải mấy ngàn năm trước đã được ghi chép trong kinh, truyện, sử sách Trung Hoa rồi, bọn Việt ỷ Tây Mỹ làm càn, ta quyết lấy lại Nam Hải. Nước Việt nhỏ mà ghê gớm đã từng nghênh chiến với Tây, Mỹ, Nhật và xâm lược cả Cam bốt, đe dọa Thái Lan.

Thiên hạ phân vân sao lại thế nhỉ, nghe nước Việt bắt nhốt nhiều nắm, chúng có phải là Bắc Hàn, I rắc, I ran, Li Bi không nhỉ. Nếu có ủng hộ nước nhỏ cũng cần phải xem thực hư thế nào. Trong thời khắc ngẫm nghĩ đó Nam Hải đã gọn về ta.


2 nhận xét:

  1. Đúng là giọng điệu quân...xâm lược.

    Trả lờiXóa
  2. đề nghị mọi người nên đọc thông viết thạo tiếng Quan Thoại là vừa.

    Trả lờiXóa