Người theo dõi

29 thg 5, 2011

Đoạt tâm đoạt khí

Muốn thắng phải đoạt tâm tướng địch, đoạt khí quân sĩ địch. Với phương tiện hiện đại, cái gì hay cũng đóng dấu made in china và đều là của tàu hết, không cần biết có đúng của tàu không. Phim, truyện, sách, hàng đủ loại của tàu, chinh phục tâm tưởng người Việt; bao nhiêu đoàn sang tàu, ai biết ăn chơi gì bên đó, ai biết nhận gì bên đó. Bao nhiêu trinh thám tàu nằm vùng, giả ta cho quan quân ăn chơi phè phỡn lấy giữ liệu khống chế. Bao nhiêu tư liệu nghiên cứu kết luận về chủ nghĩa các loại, về lý luận các loại (kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng), đến cái pa nô quảng cáo cũng lấy của tàu. Tâm trí quan quân dân ta bị đoạt bao nhiêu phần. Chưa nói những vấn đề há miệng mắc quai gì đó, cái quai nào, ai tạo ra những cái quai.

Sĩ khí, linh khí, nguyên khí bị diệt tuốt; bao nhiêu hàng Việt - đấy là cái khí của dân họ tìm mọi cách đánh bại. Nguyên khí bị bắt đi làm việc vô duyên biết bao nhiêu ngày, nguyên khí bị nhốt bao nhiêu năm, bao nhiêu tháng. Tâm không bị đoạt, khí không bị đoạt làm sao có những hành động kỳ lạ vậy.

Bao nhiêu nguyên khí có hơi hướng, bao nhiêu tâm có hơi hướng phát lộ ra âm mưu hiểm độc đều bị diệt và tìm cách diệt là tại sao.

Đoạt tâm, đoạt khí, nói thì ít làm thì nhiều, nói thì nhẹ, làm thì nặng; nói thì thấy thường, làm thì thấy độc. Cứ đó mà suy ra thì biết nó đang ở giai đoạn nào rồi.

Ngay cái khí, cái tâm của dân họ còn bị đoạt một cách dã man thì dân ta, quan quân ta là cái đinh rỉ gì mà phải tưng tiu, thật mơ hồ hết biết.

2 nhận xét:

  1. nghề tuyên truyền phát ngôn nay cực khó ; cái tên chuyên sang tàu lấy lý luận nay ẩn vào bộ phận sắp xếp nhân sự rất nguy hiểm , không phát ngôn nữa khó bị lộ , bố trí nhân sự là sắp xếp người vào vị trí trọng yếu rất hiểm ; bao nhiêu chỗ trọng yếu nguy quá

    Trả lờiXóa