Người theo dõi

26 thg 4, 2011

Thử nghĩ về dạy học

Dạy học : dạy - học, học - dạy, dạy cách học.


Chắc đơn giản cho dễ làm, tự nhiên ai biết gì, hướng dẫn một thời gian người ta tự biết là thế nào, nhìn trẻ nhỏ học máy tính thấy rất rõ, nó cứ đòi bấm, chừng nào mắc mới cần người giúp.


Đến một độ, mắc tự gỡ nấy, còn giúp người khác gỡ nữa chứ.

Không biết có ai thử xem, giúp trẻ nhỏ đến năm chúng mấy tuổi thì chúng tự học được.


Hỏi là tốt, nhưng lúc nào cũng hỏi, tuổi nào cũng hỏi, trong khi đó hỏi trên mạng cực nhanh, tất nhiên không tin hết, nhưng rất dễ đối sánh, là không cần thiết và không thực hiện được.


Dạy làm sao trò nhanh thoát ra khỏi thầy, thầy rảnh rang còn nghĩ nhiều chuyện cao xa nữa, còn tính chuyện cho lớp sau thoát nhanh hơn lớp trước.


Xã hội sao càng ngày càng phức tạp những chuyện bình thường lên, có ai chen vào gây rối, kích động, xui dại không nhỉ, hay tại mình ham ăn vặt vãnh mà sinh lú lẫn.

7 nhận xét:

  1. Bây giờ Bộ GD tốn không biết tiền và công sức để "học cách dạy" vì ở trường SP có đổi mới PP dạy đâu.

    Trả lờiXóa
  2. một là tham tiền , hai là mắc mưu gì đó

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề không phải là phương pháp dạy học mà là do đồng lương. Nói ngắn gọn, cuối năm nếu học sinh được lên lớp 100% thì giáo viên được thưởng, nếu không đạt yêu cầu thì không được thưởng hoặc được thưởng ít. Vậy thì giáo viên chẳng dại gì để học trò ở lại lớp để mất thưởng, cứ "lùa" lên lớp vô tội vạ. Kết quả như thế nào thì ai cũng có thể thấy rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lại quay về vấn đề lao động , có nhiều người không lao động , lao động kém hiệu quả vẫn được hưởng lợi nhiều , lấy đâu ra để trả cho những lao động khác

    Trả lờiXóa
  5. dangnba,
    Trước hết hãy cảm ơn Việt Gốc đã quan tâm đến vấn đề này.
    Muội định còm một cái nhưng thấy huynh nói đúng cái muội muốn nói rồi nên muội chả nói nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Ngành có học nhất còn vậy thì tất cả những ngành khác thật đáng sợ . Chú Dangnba làm diễn đàn về giáo dục chắc hay đấy

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh 11:36 ngày 27/4/2011 nói: Chiện, không hay mới là lạ.

    Trả lờiXóa