Người theo dõi

26 thg 4, 2011

Một cổ hai tròng


Trong giai đoạn vượt rào để tiến bộ hiện nay, rất nguy hiểm. Người vượt rào chẳng được gì, mang họa là cái chắc. Vượt rào đã là hành vi trái phép hiện thời, đủ để bị trừng phạt, những ý tưởng tốt đẹp ở thì tương lai, không thể lấy ý tưởng để chứng minh cho sự vô tội của mình, tình ngay lý gian, án tại hồ sơ, việc quan anh cứ phép công anh làm. Nếu có kẻ lạ hỗ trợ điều tra, thu thập giúp các bằng chứng, lại có lo lót gì đó để thúc đẩy cái án này thành tội thì cực nhanh bị nhốt.

Điều tra, thu thập để khẳng định vi phạm một điều luật luôn là việc khó khăn, khi đã có bằng chứng sẵn lại hỗ trợ đem ra xét xử, cái vượt rào thường phạm húy, quá nhiều cái để đưa người vượt rào vào trong trại.

Không riêng gì việc làm vượt rào, tất cả những việc làm có tác động mạnh chuyển biến văn hóa, xã hội, văn minh, đến tiến bộ ở phạm vi rộng, ví như phong trào toàn dân đọc sách chẳng hạn đã bị kẻ lạ tìm cách này cách khác cản trở.

Việc thu sách, đốt sách, xưa rồi – kẻ lạ sẽ vẫn thu sách đốt sách nhưng bằng cách khác – dùng mọi cách thu về những chính sách tốt, đốt đi những chính sách tốt – hỗ trợ, khuyến khích, tài trợ cho những con người, những chính sách làm tàn lụi tương lai.

Việc dựng những thằng chột lên làm vua cũng là một thượng sách, các vương trấn ải nơi biên giới, cứ thử dò lại xem có phải là những quan giỏi của triều đình không.

Những ưu tú của đất nước xông pha trước mũi tên hòn đạn, bị gẫy cánh bất cứ lúc nào, không ai hỗ trợ, chỉ có người hỗ trợ tên đạn để diệt thôi. Đa số là dân thường ai biết được thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét