Người theo dõi

27 thg 4, 2011

Thử nghĩ về các kiểu lao động

Lao động điều hành đất nước , lao động giữ gìn an ninh trật tự , lao động bảo vệ tổ quốc , lao động nghiên cứu , lao động đào tạo (giáo dục chắc là khó đấy , ai đủ tư cách để giáo dục ai bây giờ ), lao động tạo tác vật dụng , lao động khai thác tự nhiên , lao động xây dựng duy trì các loại hạ tầng , lao động đưa tin , lao động nghệ thuật , lao động chăm sóc con người .

Loại nào làm giả ăn thật , loại nào làm nhiều ăn ít , loại nào không làm cũng có ăn . Ai kiểm định chất lượng của các loại lao động này . Tiền công cho các lĩnh vực này là bao nhiêu . Tiền đầu tư ban đầu và thường xuyên cho các lĩnh vực này là bao nhiêu .


Ai là người chịu trách nhiệm về môi trường sinh tồn của người Việt , ai chịu trách nhiệm về sự thoái hóa của người Việt (thoái hóa về sinh học và xã hội) .

Mọi lao động cần được trả công xứng đáng , nếu công ít tức việc đó không quan trọng nữa , bỏ ngành nghề ấy đi . Ban đầu có thể trả công ít , sau cần tăng dần , cũng có khi cần sự hy sinh , nhưng hy sinh chỉ là nhất thời , mọi lao động có ích đều được thù lao xứng đáng . Mọi lao động vô ích không thể tồn tại .

Nhà đang cháy từng đám một , cháy đến đâu lộ mặt chuột đến đấy . Có cách gì để tìm chuột chứ cứ đốt nhà để ra chuột à , chuột ăn hết lương , lấy đâu mà tăng lương cho lao động .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét