Người theo dõi

27 thg 4, 2011

Lấy gì để trụ hạng

Ta không thuộc thứ hạng thấp, từ dân số, đất đai, lịch sử, địa thế, một số cá nhân tham gia vào việc chung của thế giới đều thuộc tốp đầu thiên hạ. Nhưng có ai dám chắc ta sẽ tiếp tục nằm trong tốp đầu ở thì tương lai.

Có 3 chân kiềng để ta vững vàng, bình đẳng với thiên hạ thì bị chặt mất 2. Chỉ còn lại 1 nhưng không được đối xử bình đẳng, đó là nhà buôn, từ con buôn chuyển được thành nhà buôn, bây giờ là doanh nhân. Không có những con người này, lấy ai là người trực tiếp tổ chức tạo ra của cải cho xã hội.

Chân kiềng thứ hai bị chặt, bị đốn thường xuyên, nhưng đòn cuối cùng bộc lộ rõ trí tuệ của người có trách nhiệm là giải tán Viện Ids vào năm 2009. Những nhà nghiên cứu, khi cần họ ra làm thầy thì không gì bằng, họ cảnh báo có chứng lý thuyết phục, một đoàn người hành trình có trí tuệ là nhờ họ. Ai đã có công đưa xã hội tiến hóa ngược về thời con giun chỉ có những hạch thần kinh thôi, chứ hoàn toàn không có bộ não, chứ đừng nói đến trái tim - đặc ân của trời đất ban cho con người.


Còn cái chân kiềng thứ 3, những người sống vì công lý, chỉ những người này mới đủ tư cách, đủ khả năng ra đảm lãnh việc điều hành xã hội. Vậy mà họ bây giờ đang ở trong ngục để suy ngẫm về công lý.

Cái chân kiềng còn lại do bị chèn ép mà đến nay cái ốc vít cũng không làm được, nó đang được theo dõi để có những cái chân gỗ, chân giả, chân đểu vào thay thế.

Nguy cơ tụt hạng đã được các nghệ sĩ cảnh báo từ lâu, cảnh báo từ khi tất cả còn đang say sưa khải hoàn ca, cảnh báo từ khi vừa gieo mầm.

Tụt hết rồi thì làm gì nữa ?

1 nhận xét: