Người theo dõi

10 thg 4, 2011

Hai lần xả thân

Một người mẹ mua áo cho người con lớn, khi lớn, cái áo đã chật, người mẹ nói đưa áo cho em mặc, người anh dứt khoát không chịu, chỉ khi trả tiền cái áo này thì mới đưa cho em. Thuyết phục mọi cách không được, người mẹ trả tiền, lấy cái áo đưa cho người em và kêu lên "ối trời ơi, có một cái áo mà tao phải trả tiền hai lần"

Khi địa phương xây trụ sở mới, người ta dự định làm ra gần đường quốc lộ, nơi rất xa khu dân cư, nhưng tiện đường đi lại cho quan chức. Chính quyền này ngày xưa do cụ tham gia cướp mới có được, sau đó là phải sống chết giành lại chính quyền hoàn toàn về tay nhân dân. Bây giờ người ta định làm cái trụ sở thuận tiện cho chính quyền, cho quan chức mà lại hại cho dân đi lại xa xôi, mưa gió, lũ lụt. Con cháu khuyên can đủ điều, mặc người ta, cụ già rồi, cống hiến đủ rồi, cụ nghỉ ngơi đi.


Chờ ngày các cấp tụ tập đông đủ, cụ ra đứng giữa sân trụ sở cũ nói, yêu cầu không được chuyển trụ sở đi nơi khác, một số quan chức nói trên đã quyết rồi. Cụ nói, tôi sẽ gọi dân lên đây, nếu người ta đồng ý chuyển trụ sở đi, tôi tự cắt cổ mình ngay tại chỗ vì cái tội nói bậy, nếu không phải vậy, các ông không được đưa trụ sở đi đâu hết.

Con cháu cụ bây giờ rất nhiều người ăn lộc triều đình, những lúc vui vẻ vẫn thường nói, nếu cụ còn trẻ, cụ sẽ tham gia cướp chính quyền về cho nhân dân một lần nữa.

9 nhận xét:

  1. Trụ sở "nhân dân"
    Nào phải của dân
    Quan chức thách thức:
    "Bây làm gì ông????!!!"

    Trả lờiXóa
  2. Khối dân Việt vẫn đang hằng giờ, hằng ngày di dịch về hướng có lợi nhất

    Trả lờiXóa
  3. Cầu mong đất nước bình yên
    Tai ương, nhân họa triền miên bao đời
    Thương dân, thương nước, thương người
    Thương bao số phận suốt đời hẩm hiu...

    Trả lờiXóa
  4. Chừng nào dân mình tìm được lại Việt Đạo, lúc đó sẽ thái bình thịnh trị

    Trả lờiXóa
  5. Tổ tiên ta là Bách Việt, địa bàn cư trú từ Động Đình Hồ phía nam dòng sông Dương Tử kéo dài đến vùng Nghệ An ngày nay. Trải qua bao cuộc lấn chiếm, giống Hán thôn tính và đồng hóa dần dần, chỉ còn lại Lạc Việt là người Việt Nam chúng ta ngày hôm nay. Theo "Nguồn gốc suối nguồn văn minh" thì những phát minh quan trọng nhất từ xưa mà người Hán cho là của họ, nhưng thực chất là của người "Bách Việt " chúng ta. Cho nên , nói theo bạn, "Việt Đạo" của chúng ta hiện vẫn còn tiềm tàng trong dòng máu của người dân bên Trung Quốc, nhất là tại hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây. Nếu có cách nào làm "sống dậy" dòng máu Việt đang chảy trong huyết quân của người dân Quảng Đông và Quảng Tây thì lúc đó "Việt Đạo" sẽ mãi mãi trường tồn và phát triển mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy có thể gọi người Việt ở tàu là Việt Hoa, rồi còn Việt Pháp Việt Mỹ, trong nước thì có Việt Kinh, Việt Mường, Việt Thái, Việt Ê Đê . . .

    Trả lờiXóa
  7. Có một điều mà khi học lịch sử chúng ta rất lấy làm tiếc. Số là vua Quang Trung Nguyễn Huệ nuôi mộng lấy lại đất Quảng Đông và Quảng Tây vốn xưa là đất của Đại Việt. Vua đã chuẩn bị sẵn sàng binh lực. Ngài cho người sang Tàu cầu hôn công chúa nhà Thanh và đòi của hồi môn là hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây. Lúc bấy giớ, vua Quang Trung có hai phương án: nếu vua nhà Thanh chấp thuận thì nước ta sẽ có thêm Quảng Đông và Quảng Tây mà không phải có chiến tranh, ngược lại, nếu vua nhà Thanh không chấp thuận thì ngài sẽ xua quân tấn công. Khi sứ của ta vừa đến kinh đô nhà Thanh thì nghe tin Vua Quang Trung đã băng hà nên đành gác bỏ hết mọi điều này. Thật đáng tiếc. Lại càng buồn hơn ngày nay một phần đất của ta lại bị mất thêm về tay của Trung Quốc như thác Bản Giốc...

    Trả lờiXóa
  8. Gởi bạn link này để bạn nghiên cứu

    http://www.vietlove.com/board/index.php?showtopic=73665

    Trả lờiXóa
  9. Trinh thám giặc chắc đầy ở đất ta, chúng muốn trừ khử một ai chắc cũng không khó (cám ơn Bác gửi link)

    Trả lờiXóa