Người theo dõi

10 thg 3, 2011

Tiềm lực quốc phòng


Có đủ loại phân tích tiềm lực quốc phòng, có một cái phân tích đơn giản dễ thấy, xem phim tàu có cảnh đang mang gông trên cổ mang xích ở chân mà vẫn đánh tốt, có khi tận dụng cái gông cái xích để đánh.

Còn ta bây giờ trong dân gian đang ham gà chọi như cái hồi quân nguyên mông sắp đánh, có cách tập cho con gà là bịt mỏ, bịt cựa để đánh, tất nhiên dù là con gà hay cũng khó mà thắng được.

Có nên đánh theo cái kiểu này không, chắc là không, nhưng đối phương đã mặc định cho ta cái kiểu này rồi thì biết làm sao.

Con gà đã nhỏ lại còn bịt mỏ, bịt cựa thì lấy gì mà đánh.

Dân ta thực ra có nhiều tiềm lực, từ mưu trí đến những hành động cụ thể, dũng cảm cũng có thừa. Không dũng mãnh làm sao vượt được biển lớn để hằng năm gửi không biết là bao nhiêu usd về giúp người thân sống và phát triển, hằng năm đều không cần chính phủ sắp xếp tự tìm cách bảo lãnh người thân ra nước ngoài vừa du lịch vừa lao động kiếm vốn về nước, lợi đủ đường.

Bao nhiêu mưu sĩ không lương cung cấp cho bà con những nhận định tuyệt hảo. Bao nhiêu thầy không lương dạy dỗ dân mình ngày càng sáng mắt sáng lòng. Bao nhiêu người tự vươn lên, tự vượt đi tạo ra không biết bao nhiêu nghề mới cho dân mình, kiếm rất nhiều tiền về. Bao nhiêu nghệ sĩ không lương giúp dân văn hóa tinh thần, vô vàn nhà đưa tin không lương cung cấp nhanh chính xác có phân tích chiều sâu đúng thực trạng trong và ở ngoài.

Bao nhiêu hội thảo không kinh phí, bao nhiêu cuộc đấu với đối phương không có tiền công cộng vẫn đem lại hiệu quả lớn.

Bịt mỏ bịt cựa còn đánh được như vậy, bây giờ tháo ra chắc chắn sẽ thành vô địch.

Tiềm lực quốc phòng ở đó chứ ở đâu, nếu không tháo ra là mắc mưu giặc hoặc đang có giặc đội lốt ta, phải đánh được cái loại giặc này mới đánh được giặc ngoại xâm, hoặc nhân giặc ngoại xâm vào mà lộ rõ giặc nội xâm để diệt.

Bịt mỏ bịt cựa là đang trúng kế của giặc.

Tiềm lực quốc phòng là sẵn có, giặc chưa lộ mặt nên đành ẩn đi tiềm lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét