Người theo dõi

29 thg 3, 2011

Nền cai trị hoàn hảo


Cai trị, bị trị là cái tự sinh ra, có quá trình hoàn thiện, tới nay phải nói là nó đã hoàn hảo. Cái hoàn hảo tuyệt đối giữa người cai trị là chủ nô với nô lệ, người chủ sở hữu tuyệt đối người mình cai trị. Nhưng mới chỉ cai trị tuyệt đối ở phần thể xác, người nô lệ vẫn còn tự do tư duy, tự do tưởng tưởng, tự do ca hát nhảy múa, chả vậy mà nghệ thuật của người nô lệ xưa cũng là một phần văn hóa của nhân loại.

Kỹ thuật cai trị luôn tiến bộ không ngừng, đến giai đoạn sức lao động là tài sản đặc biệt, người cai trị đã tạo ra được một bối cảnh không bị cai trị thì chết, một cách giết không cần vũ khí, cái phần quý nhất của sức người thuộc về người cai trị, cái giai đoạn sung sức có sức lao động quý nhất là thuộc về người cai trị. Người cai trị này chỉ đoạt lấy cái lợi nhất, lợi tuyệt đối cho họ, đó là giá trị sức lao động. Người bị trị vẫn còn quá nhiều không gian để tạo ra nhiều sản phẩm (có thể là phụ phẩm ) bất hủ cống hiến cho nhân loại.

Ở những xứ sở nông nghiệp, có thể ít ai đó bị mất hoàn toàn cuộc sống cho người cai trị, nhưng họ vẫn được tự do suy nghĩ, tự do ca hát, làng quê của họ ngoài nghĩa vụ đóng sản vật,đóng ngày công lao động cho người cai trị, thuần phong mỹ tục vẫn được tự nhiên diễn ra như ngàn vạn đời nay.

Người cai trị luôn có điều kiện và khả năng để hoàn chỉnh cách cai trị của họ, đến nay đã tới giai đoạn cuối của sự hoàn hảo, không thể hoàn hảo hơn được nữa về phương cách cai trị. Có thể nhầm với phương cách điều phối xã hội theo một chiều hướng tối ưu nhất, đấy không phải là cai trị. Còn ở những chế độ cai trị hoàn hảo, toàn bộ đời sống xã hội, đời sống của một cá nhân đều bị người cai trị chi phối, điều tiết, phán xử theo cách có lợi cho người cai trị.

Người bị trị không còn một không gian nào để thể hiện với đúng con người tự nhiên của mình. Mọi hành xử, hành vi, hành động hoặc không hành động đều phải nằm trong khuôn khổ của người cai trị. Người bị trị bị sở hữu tuyệt đối của người cai trị, từ sức lực, tư duy, tâm hồn, có khi cả linh tính cũng thuộc về người cai trị. Cái sở hữu tuyệt đối này nó đã đem lại kết quả tuyệt đối cho thắng lợi của cuộc chiến.

Những quốc gia sở hữu nền cai trị hoàn hảo này, đi thôn tính một quốc gia khác, thì đúng là một tuyệt hảo này, cộng thêm một tuyệt hảo nữa, để bổ sung thêm nguồn năng lượng, để duy trì nền cai trị hoàn hảo.

Những quốc gia không có khả năng đi thôn tính, để bổ sung nguồn năng lượng cho việc duy trì nền cai trị hoàn hảo này, thì họ buộc phải tiêu mòn nguồn lợi, nguồn lực của dân tộc mình để bổ sung vào đó; có khi người cai trị bị thiếu nguồn lực để duy trì sự hoàn hảo, mà chìa tay cho một thế lực hoàn hảo khác để tiếp lực, để thêm sinh khí, mà không nghĩ rằng đây là cơ hội để họ tiêm nọc độc, làm tê liệt con mồi để dần ăn thịt, làm tăng nguồn lực cho nền cai trị hoàn hảo liên tục mở rộng địa hạt cai trị ra mãi mãi.

Nền cai trị càng lớn, càng khát năng lượng, càng thôn tính được nhiều, nền cai trị càng lớn, lại càng khát hơn.

Đỉnh cao của giai đoạn cuối, như ngọn lửa đến lúc tàn, nó sẽ cháy bùng lên trước khi tắt, không tránh được ngọn lửa này sẽ bị hóa tro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét