Người theo dõi

29 thg 3, 2011

Đề nghị không thành

500 đại biểu là 500 lốc, các đại biểu không quen công nghệ, các tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ. Có người đại biểu địa phương mình, lĩnh vực mình quan tâm, các cử tri sẽ bu vào ân nhân để giãi bày. Hoạt động của Quốc hội là hoạt động công khai, mỗi đại biểu là một lốc, công khai minh bạch, cơ quan có trách nhiệm hằng giờ, hằng ngày đã biết cần chuyện gì để chủ động, không cứ dồn vào kỳ họp. Một bộ phân công 50 người theo dõi 500 đại biểu, mỗi người theo dõi 10 lốc là dư sức, không phải 500 đại biểu đều nóng hổi với một bộ. Cử tri là các còm, liên tục phản ảnh với đại biểu của mình, cử tri có thể có cử tri đểu, nhưng đại biểu là đại biểu thật, người thật không sợ gì kẻ gian, những cử tri đàng hoàng là đa số sẽ bảo vệ đại biểu. Cái lợi, cái tiện cho quốc kế dân sinh là không thể bác bỏ, cái nghe, cái tin, cái thực hiện là không thể. Vậy nên xã hội đã có sẵn 500 lốc lớn làm đại biểu của mình rồi, nói vậy thôi, một nền cai trị hoàn hảo sẽ không cần gì hết. Các đại biểu của dân cứ việc mình mình làm đừng nghe xúi mà ra làm đại biểu quốc hội theo cơ cấu, cứ lốc nào có nhiều còm nhất sẽ là đại biểu của dân thật, các còm có trách nhiệm làm thằng đánh máy cho những cử tri không làm còm được. Xã hội vẫn cứ như thường, không phiền hà đến ai, ai lấy cái hay của cuốc hội ra dùng không phải trả phí bản quyền mà. Một đề nghị không thành mà đã thành từ lâu rồi.

2 nhận xét:

  1. hoangtuaotrang_hp_vnlúc 08:22 30 tháng 3, 2011

    Cái này hay quá, Việt gốc viết bài nào cũng chí lý, cách viết, ngôn ngữ và tư duy khéo quá, mang cả về lốc nhà thì không đc thôi đành "add bookmarks" để tiện theo dõi

    Thời đại công nghệ, điều này là tất yếu, quan trọng là chính phủ có chấp nhận điều hành theo kiểu này hay không thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn quan tâm và có lời khen, tui không có thời gian và lại gõ bằng điện thoại nên hay mắc lỗi, nghĩ đến đâu gõ đến đó, tính hay quên nên không để lâu được, có lỗi cũng đành chịu

    Trả lờiXóa