Người theo dõi

1 thg 5, 2011

Tại sao mất

Xưa nay chưa có gì thay đổi, cái ngai, cái ghế luôn quan trọng. Một nguồn lực lớn nghiên cứu, triển khai bảo vệ cái ngai, cái ghế. Tất nhiên cái ngai, cái ghế luôn gắn liền với mảnh đất nào đó. Giữa mất ngai, mất ghế với mất đất, người ta sẽ chọn mất đất, vì người ta hy vọng còn ngai còn ghế, còn có ngày lấy lại đất, dù hy vọng chỉ là hy vọng. Nếu vừa có ngai có ghế lại vừa đầy đủ trọn vẹn đất đai và mở rộng được nữa thì càng tốt.

Với xã hội thì mất là mất của ai đó chứ mình mất gì đâu, tự nhiên mình kêu lên có khi mình mới là mất hết ấy chứ. Xã hội vừa mới nhen nhóm lên việc nghiên cứu, triển khai bảo vệ đất nước dài lâu (viện ids) là bị dập tắt liền. Một việc làm hòa bình lợi ích lâu dài còn bị như vậy, thì các kiểu hoạt động khác không bao giờ họ để yên. Bây giờ chỉ còn những tiếng kêu, vọng tới đâu được thì hay tới đó. Nơi phát ra âm thanh chưa chắc đã an toàn.


Người ta cũng chỉ tận lực trong một hai nhiệm kỳ, với bao nhiêu xảo trá chốn quan trường, làm sao giữ được cái chỗ ngồi, chứ hơi sức đâu tính chuyện dài lâu. Cái nơi nghiên cứu, triển khai liên quan đến ngai đến ghế cũng lo sự tồn tại của chính mình trước khi lo đến sự tồn tại của ngai của ghế, còn nói gì đến sơn hà xã tắc.

Cuối cùng trời đất này chả của ai cả, ai mạnh thì được, ai may thì được, hoặc có giữ thì cũng thấy như làm cho có vị, làm lấy có, làm để thể hiện sự chính danh. Không dài hơi, ăn xổi ở thì, cứ thụt lùi dần, mỗi đời thụt một ít, và cảm thấy không thua thiệt gì cả. Không có gì phải lo, tất cả đều ổn định, phức tạp là do mấy người khuấy lên chứ có gì đâu, vẫn tốt đẹp đấy chứ, có khổ như hồi thực dân Pháp đô hộ đâu, yên tâm đi.

9 nhận xét:

  1. Những người thích chọn mất đất hơn mất ngai không có lỗi.Vì sao vậy,vì họ có quan điểm là Tư duy nhiệm kỳ.Vậy cái gốc là phải lôi thằng quân sư nào bày ra ý nghĩ tư duy nhiệm kỳ ra Cẩu đẩu trảm.Như thế đương nhiên chẳng ai dám để mất đất đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ cũng nhiệm kỳ mà , có cách gì không nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. À,vì họ có Luật hồi tố,còn ta thì không.Đấy là chưa nói đến chuyện Mỹ có đa đảng!

    Trả lờiXóa
  4. làm sao không đa đảng mà giải được mới hay

    Trả lờiXóa
  5. Một câu hỏi lớn,không lời đáp
    Để đến bây giờ mặt vẫn chay
    Dễ thôi,tất cả mọi người - nhất là những người có ghế cứ học tập theo gương Bác Hồ : Cần,Kiệm,Liêm,Chính,Chí công,Vô tư là ok ngay.
    Mà học được Bác Hồ là hơi bị khó đấy!!!

    Trả lờiXóa
  6. học Bác Hồ rồi mà không được, tìm cách khác thôi

    Trả lờiXóa
  7. thế nào cũng có cao nhân xuất hiện

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có cách lật đi đảng chết tiệt
    Để người dân tự làm chủ đời mình
    Người dân tự tay bầu người tài đức
    Lãnh đạo nước nhà xây dựng tương lai

    Trả lờiXóa