Người theo dõi

1 thg 5, 2011

Mạng thật mạng ảo

Từ thật mà sinh ra ảo, ảo bắt đầu từ khi có chữ viết, ảo ký sinh vào chữ, ảnh của cái thật là ảo. Chữ lại ký sinh vào đá, vào đồng, vào da, vào tre, vào giấy. Cái kho chứa ảo đó tập trung tại triều đình hoặc giáo hội. Người truy cập được vào cái khối ảo đó là những người có ưu thế đặc biệt. Không được tiếp cận với cái đặc biệt, tinh túy đã kết trong cái kho ảo đấy, người ta sẽ khó nảy sinh ra những gì hay hơn. Tất cả những người được nhắc tới sau này đều là những người đã từng đắm mình trong cái kho văn minh đó, tất nhiên không thoát ra khỏi cuộc sống thật. Cuộc sống thật quá vụn vặt đã được người trước gom vào những gói nào đó, theo những phân loại nhất định, đắm vào đó, nếu có khả năng, nếu có bẩm sinh, nếu có nhọc nhằn thì lại tiếp tục gói ghém cho đời những gì đó lưu lại muôn sau.


Cái kho văn minh từ là một cái kho bí mật, nay đã trở lên quá phổ biến. Cái ảnh của hiện thực đã qua xử lý, và không xử lý đang từng giây từng phút hiện hình cho bất cứ ai muốn biết. Có những tụ điểm xử lý tất cả các loại ảnh này, cái cách xử lý cũng vô cùng đa dạng khác biệt, có tham vọng và không tham vọng, dù cố ý hoặc không cố ý đều muốn hướng đến một cuộc sống thật tốt hơn. Hoặc cuộc sống thật không tốt được thì đó cũng là nơi tâm trí được ẩn núp cho qua 24 giờ một ngày. Hơn thế nữa nó còn là nơi giải đáp rất nhiều thắc mắc cuộc sống thường nhật, là nơi truyền tải những cái ảo của cá nhân đến cá nhân, đến cộng đồng. Đa số đều là những cá nhân trong một cuộc sống bình thường, nếu muốn vẫn có ảnh có hình được. Cuộc sống thật luôn có hình có ảnh của nó, dù không muốn nó vẫn hiện lên, không ở góc độ này thì ở góc độ khác.

Hoạt động ở cuộc sống thật càng bị cản trở bao nhiêu, khó khăn bao nhiêu, kém hấp dẫn thế nào, nguy hiểm ra sao thì người ta lại càng cần kéo nhau lên mạng ảo. Dù sao thì cái ảo nó không gây hại gì, ít tốn kém và cũng giải quyết được nhiều việc lẽ ra phải tốn nhiều công sức mới làm được. Dù gì không ai có thể phủ nhận được cái văn minh của nó, nó là cái ảnh của thế giới thực, từ chối nó là từ chối cuộc sống, mà cuộc sống thì ai lại từ chối để về thế giới bên kia à.

1 nhận xét:

  1. Đúng, nhưng đừng nên lợi dụng thế giới ảo để nói và làm những việc xằng bậy, nói và tâng bốc những phường phản dân hại nước đang tàn phá quê hương

    Trả lờiXóa