Người theo dõi

30 thg 4, 2011

Tinh thần

Chiến tranh là việc sống chết, không ai muốn, vì vậy phải nghĩ ra đủ cách để chiến thắng. Liệu có nhầm lẫn không, dứt khoát quân đội cần có chính nghĩa, chuyện cũ hay nhắc từ "thế thiên hành đạo" đó là chính nghĩa, đó là tư tưởng, là tinh thần.


Ta đang hồi tưởng lại chiến tranh, một thời kỳ khốc liệt, đất nước sinh ra một người đặc biệt Hồ Chí Minh, vậy là người thành thánh thần, người là tổ quốc, người tiếp nối vua Hùng. Theo Người nghe Người là nghe mệnh lệnh của Tổ quốc, tiếng Người là tiếng non sông, Người phải hy sinh để trở thành hình tượng của Trời Phật, Người không được làm người thường, Người phải thành tư tưởng tinh thần.


Vậy mà sau này nhầm lẫn đảng là tinh thần là tư tưởng, sai rồi. Hồ Chí Minh là Tổ quốc, đảng là kỷ luật của cuộc chiến, chỉ có tinh thần không đủ, chiến đấu phải có kỷ luật, đảng là kỷ luật sắt, kỷ luật là sức mạnh của quân đội.


Bây giờ đảng vẫn xứng đáng là kỷ luật, những việc khó, việc gian nguy luôn cần kỷ luật sắt. Nhưng có điều không thể dựng Hồ Chí Minh dậy làm tư tưởng tinh thần được, cũng như không thể dựng vua Hùng dậy để làm tư tưởng tinh thần được, đó chỉ là hoài niệm đẹp để tưởng nhớ, để tự hào.

Vậy là chỉ có Tổ quốc là không gian sinh tồn, là nơi lưu giữ tất cả quá khứ, hiện tại và tương lai, là tinh thần duy nhất, tư tưởng duy nhất cho mọi người Việt Nam. Và cũng không thể thiếu kỷ luật, không thể bác bỏ kỷ luật.

Kỷ luật trong thời bình được giới hạn phạm vi ảnh hưởng, cuộc sống dân sự có quy luật của nó, không thể lấy kỷ luật chiến tranh ra để trói buộc được. Các phần cốt yếu thì cứ kỷ luật, nhưng không thể tất cả đều là kỷ luật. Những khu vực nào đó rất cần kỷ luật, nhưng dứt khoát không phải toàn xã hội đều theo kỷ luật.

Kỷ niệm cuộc chiến tranh đau thương và hào hùng, một hồi tưởng để rồi có giấc mơ tốt hơn sau này.

Khi sự nhầm lẫn cứ còn đeo bám thì giấc mơ chỉ là giấc mơ.

5 nhận xét:

  1. Quan điểm của ta là: Tập trung dân chủ.Lẽ ra phải là Dân chủ tập trung.Kỷ luật ta là kỉ luật thép,nghĩa là tự giác và nghiêm minh.Huhu

    Trả lờiXóa
  2. lý luận của ta không phải vũ khí quyết định chiến thắng mà tinh thần sẽ tạo ra sức mạnh vật chất , tuyên bố duy vật , thực hành duy tâm , bố thằng giặc nào mà lần được , bí quyết của thắng trận thật đơn giản

    Trả lờiXóa
  3. hehe,bái phục,bái phục

    Trả lờiXóa
  4. Đó là dụng kế "lừa", một kế của "binh pháp MácLê". Sau khi thành công thì dụng kế "ăn cháo đá bát". Đây cũng là một kế sách trong "binh pháp Mác Lê"

    Trả lờiXóa
  5. phương tiện , phương pháp thường thay đổi , cái gì bất biết là biết liền

    Trả lờiXóa