Người theo dõi

30 thg 4, 2011

Thụt lùi và tiến lên

Cuộc sống dân sự có quy luật riêng , "tôn trọng quy luật khách quan", người có trách nhiệm liên tục điều chỉnh chính sách . Từ suy nghĩ , tình cảm , việc làm nhà nước đều trợ giúp người dân , thể hiện sự tốt đẹp "vạn lần hơn" . Người dân làm biếng "cứ ăn chơi có Liên Xô chịu" , đến khi không ai chịu được , đói quá mà phải nghĩ khác đi .

"Tự cứu trước khi trời cứu" , đến khi tự sống được thì trời không cứu mà còn giáng họa liên tục .


Từ việc làm , việc ăn , việc ở , việc mặc , việc đi lại , việc học , việc suy nghĩ , việc nói , việc bày tỏ cảm xúc đều được giúp . Đến nay không có cách gì giúp được , chỉ còn lại việc suy nghĩ , việc nói , việc bày tỏ cảm xúc vẫn cần bao cấp .

Còn việc làm chính sách , làm luật , điều hành công việc chung theo luật theo chính sách tất nhiên không bao giờ là việc của người dân .

Suy nghĩ , nói , cảm xúc cho mấy chục triệu dân , người có trách nhiệm thấy quá mệt mỏi , mất quá nhiều sức , làm ảnh hưởng xấu đến quá trình điều hành chung đất nước .


Chính vì vậy người có trách nhiệm đang có xu hướng để cho người dân tự lo , chứ cứ làm giúp thì họ sinh lười biếng .

Chắc về lâu dài việc làm chính sách , làm luật cũng yêu cầu dân chúng tham gia làm , chính sách và luật là để áp vào dân , chứ quan thì đã có nghị quyết , có lễ hội , lễ nghĩa rồi .

Cái chính sách , cái luật cũng là cái nhất thời gò người ta theo , chứ ai muốn mất tự do làm gì . Cứ để cho người ta tự rào , tự ngăn , tự cấm , đến khi chịu không được , đấy không phải là lỗi của người điều hành .


Đến lúc nào đó , các ghế cao cũng do người dân tự chọn người đưa lên , lúc đó mới thấy khó , thấy làm không được , chắc cũng từ chức liên tục thôi .


Rồi một ngày nào đó , cái ghế vua cũng do người ta tự chọn lên . Nhà nước chính thức tiêu tán , không còn nhà nước nữa , mọi người muốn làm gì thì làm , ăn gì thì ăn . Chủ nghĩa muôn năm , các nhà lý luận không còn sống lại được để mà hưởng thế giới đại đồng , thật đáng tiếc .

Chủ nghĩa muôn năm !

2 nhận xét:

  1. Tiến một bước rồi thụt lùi ba bước
    Phía sau lưng là miệng "hố tử thần"
    Sẽ rơi xuống tận vưc sâu không đáy
    Sẽ không bao giờ ngoì lên được chốn cũ ngày xưa...

    Trả lờiXóa
  2. bên kia không thụt lùi , bên này tiến sao được Bác ơi

    Trả lờiXóa