Người theo dõi

30 thg 4, 2011

Còn nặng hơn phản bội Tổ quốc

Ta đã một lần lỡ nhịp truy cập vào thế giới trong giai đoạn triều Nguyễn, hậu quả cả trăm năm không khắc phục xong. Bài học đó còn nguyên giá trị.

Mạng toàn cầu trước đây chỉ có mạng thực, cần những hành động thực để truy nhập vào. Ngày nay cái mạng toàn cầu thực ấy vẫn mạnh mẽ như thường, mà còn thêm cái mạng toàn cầu ảo. Đến năm 1986 ta mới bước đầu ý thức được sự sống còn phải truy cập vào cái mạng này. Còn mạng toàn cầu ảo thì có nhanh hơn, 1997 là đã kết nối được, nhưng càng ngày càng có biểu hiện hạn chế, phá phách trên cái mạng này.

Chỉ xét ở một nhà cung cấp mạng là Opera, mới đây mới thấy viettel và vinaphone bỏ rào, không chặn nữa. Opera có trình duyệt web cho điện thoại, phương tiện rất tốt cho văn hóa đọc, ấy vậy mà lại cắt đường vào văn minh. Còn một việc nữa, wifi đang rất phổ biến, người đọc trên điện thoại không cần mất tiền cước, thế mà vnpt chặn opera. Các mạng khác không rõ, cứ cái kiểu "bế quan tỏa cảng thế này", một mạt vận của triều Nguyễn lại có cơ tái xuất.

Dân chúng luôn có cách luồn lách để sống, nhưng luồn lách xong nó đã làm kiệt đi cái sức sáng tạo, làm mòn đi các nguồn cảm hứng. Tội ác ngăn chặn tiêu diệt văn minh dân tộc này còn nguy hiểm hơn tội phản bội Tổ quốc.

6 nhận xét:

  1. Lão cùng ý với Việt gốc:
    Dân tộc ta có lòng yêu nước rất cao nên từ lâu người ta đã lợi dụng và đồng nghĩa bảo vệ Tổ quốc với bảo vệ Nhà cầm quyền. Lờ đi mục đích đã được thể chế hoá là Độc lâp, Tự do, Hạnh phúc, nó bao hàm ý cho Đất nước và Công dân. Nếu Dân tộc ta còn chìm trong khái niệm mơ hồ thì chắc chắn chưa ra khỏi tư duy ao làng để hoà nhập với xu thế văn mình nhân loại.

    Trả lờiXóa
  2. Bác còn buồn và uống rượu nữa không , cám ơn Bác chia sẻ . Bác Trần Kính Nghị mới có bài thật hay

    Trả lờiXóa
  3. Chính vì liên tục ngăn chặn vậy nên thành thử những người biết sử dụng Net được nâng cao trình độ IT rất rõ rệt: Vượt tường lửa rất điệu nghệ.Nhà nước đỡ phải mất công đào tạo.

    Trả lờiXóa
  4. Bản chất của người dân Việt Nam sinh ờ bất cứ thời đại nào cũng nặng lòng yêu nước. Cũng chính vì lòng yêu nước nồng nàn đó mà người dân Việt Nam đã bị lợi dụng để thực hiện những ý đồ đen tối. Tội nghiệp và thảm thương thay cho dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  5. không bảo đảm được môi trường sinh tồn cho người Việt thì đừng có nói phét cái gì , không ai tin đâu

    Trả lờiXóa