Người theo dõi

28 thg 4, 2011

Những nhà cách mạng không nên tiếp tục

"Cách mạng là xóa bỏ cái cũ và thay thế cái mới tiến bộ hơn " , hù , mấy bữa chưa tra từ điển , cứ nghe người ta dọa cách mạng mà sợ. Cái gì là mới , cái gì là cũ , có xóa không , xóa bằng cách nào . Người ta sợ cũng đúng , cái cách làm ăn này là cũ , người ta biết , người ta không xóa vì đang lợi quá , trừ chi phí giữ ổn định đi rồi vẫn có lãi nên cứ để vậy .


Trước đây , để xóa bỏ cái cũ phải vũ trang nhân dân , đánh đổ cái cũ , và không có cái gì mới thay vào , lại thành cái cũ , lại muốn xóa bỏ , nếu xóa bỏ được , lấy cái gì mới để thay thế ?

Có công xóa bỏ cái cũ , khi lập ra cái mới , đương nhiên người có công là người mới - mặc dù chẳng có gì mới . 100% số người có công được công nhận mới hết , sau một thời gian người ta phát hiện ra còn cũ hơn cái cũ . Lúc trước đã theo , đã tin , nay nói ngược lại thành ra tiền hậu bất nhất , hồi giờ cái phản bội bao giờ cũng nặng nề .


Vậy là xong việc thì thôi , không có gì mới thì rút , cứ ngâm đó chán chết .


Cái cũ mạnh quá , bao nhiêu cái mới , mầm mống của cái mới chúng tiêu diệt hết thì cứ để vậy còn hơn , còn gì mới đâu mà phá cái cũ đi . Cái cũ hiểm thật .


Không ai làm cách mạng được , không may mà làm , cầu trời các ngài làm xong , xét thấy bản thân không có gì hay ho thì rút ngay , mọi người không quên ơn đâu , còn trọng vọng hơn nữa đấy .


Quân đội rất giỏi mới đánh chiếm được đô thành , nhưng cứ đóng ở đó chắc thành phố nát bươm , có khi nát đến 5 7 chục năm ấy chứ . Tui không thích cách mạng đâu , đừng quy tui là phản động nhé !
Đã gửi từ điện thoại Nokia của tôi

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. phivu56 nói...
    Hay thật đó bạn, bài viết rất
    xuất sắc. Hồi tui còn đi dạy học
    ở Việt Nam, vấn đề cải cách
    giáo dục cũng là chuyện đáng
    bàn vàđáng cười. Khi "cải cách
    chữ viết", nhữ chữ như h,
    b...viết có cái bụng, sau "cải
    cách" thì bỏ cái bụng chỉ sổ một
    gạch xuống kéo lên, rồi "cải
    tiến" thì trở lại cách viết cũ,
    quả thệt khôi hài.
    09:23 Ngày 28 tháng 4 năm
    2011

    Trả lờiXóa