Người theo dõi

8 thg 4, 2011

Máy tính bảng nói không với bao cao su (vì không lưu dữ liệu trong máy)

chrome os.jpg

Google sắp ra máy tính bảng chạy Chrome OS?
ICTnews – Một số thông tin trong mã nguồn của Google cho thấy các nhà lập trình của Google đang bắt đầu xây dựng phiên bản máy tính bảng sử dùng hệ điều hành Chrome OS.

Thông tin trên không khiến nhiều người trong giới công nghệ ngạc nhiên, vì cách đây hơn 1 năm, Google đã “đánh tiếng” về một chiếc máy tính bảng Chrome OS. Ngay từ ngày đó, Google đã nói máy tính bảng dùng hệ điều hành ứng dụng web của Google là một ưu tiên chứ không phải là một ý tưởng.

Google đã thừa nhận về phiên bản máy tính bảng dùng Chrome OS nhưng chưa bình luận chi tiết về việc khi nào “đứa con” đầu tiên này sẽ ra đời. “Chúng tôi rất quan tâm đến một chiếc máy tính bảng dùng nguồn mở, nhưng chúng tôi chưa có gì mới để công bố vào lúc này”, một thông cáo của công ty nói.

Tuy nhiên, máy tính bảng Chrome OS không phải là sản phẩm đầu tiên trong danh sách máy tính sử dụng hệ điều hành Chrome OS. “Chrome OS được thiết kế để chạy trên nhiều thiết bị khác nhau. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều đối tác xây dựng nhiều loại thiết bị chạy Chrome OS, nhưng sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi đang nhắm đến là laptop”.

Google công bố về Chrome OS từ năm 2009. Ban đầu, hãng nhắm đến netbook – loại máy tính xách tay giá thấp, kích thước hỏ. Nhưng phiên bản đầu tiên của Chrome OS – một thiết bị thí điểm để các nhà phát triển và thử nghiệm kiểm tra sản phẩm, hơn là dành cho các khách hàng bình thường – đã xuất hiện trong chiếc “áo” của một laptop mang tên Cr-48.

Ngoài ra, phiên bản máy tính bảng của Chrome OS đang đặt ra một câu hỏi lớn về chiến lược của Google. Bởi hiện nay phiên bản hệ điều hành Android, Honeycomb, dành cho máy tính bảng vừa mới xuất hiện trên thị trường với chiếc Motorola Xoom và một số sản phẩm khác, để cạnh tranh với chiếc iPad của Apple.

B.B
Theo CNET

4 nhận xét:

  1. Chú sang M tìm mua IPad 2 của (Apple) không có, đành phải mua IPad 1, nhưng cung sướng quá rồi. Mơ ước của nhiều người mình có được mới hay. Quay về "2 bao cao su" LS Quỳnh có ghi trong biên bản "yêu cầu niêm phong tang vật để kiểm tra" nhưng CA không thực hiện được vì kế ấy HẠ SÁCH quê rồi

    Trả lờiXóa
  2. Chú thử xem phụ kiện của Ipad


    http://www.tinhte.vn/tin-tuc-gioi-thieu-118/hanfree-gia-treo-ipad-doc-dao-635966/

    Trả lờiXóa
  3. Hai chú cháu nghe ra thạo máy tính quá nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Còn có điện thoại nữa Bác à, lấy hình ảnh, âm thanh, video, gõ chữ đưa lên blog cực nhanh, lại còn học chữ Nho trên đó nữa chứ

    Trả lờiXóa