Người theo dõi

16 thg 3, 2011

Người trái đất và người đầu đất

Hội trường của bác Trương Duy Nhất có rất nhiều người vào phát biểu chỉ một ai đó là đầu đất.

Đúng là đầu đất thật, cần đâu xa chỉ cần so với nhà Nho xưa, chỉ cần thông Việt học, Hán học, học ở đâu không cần biết, thi một phát, đậu cử nhân là có thể làm được huyện trưởng, tỉnh trưởng trở lên, lại còn cầm kỳ thi họa đủ cả (không phải giỏi họa là mang họa như bây giờ ).

Khi cần nhà Nho cầm quân dẹp giặc, giáo hóa dân chúng, đưa dân đi khai khẩn lập ấp, tạo cuộc sống mới cho dân chúng. Khi cần lại làm thuốc cho dân, nếu muốn tham khảo vận mệnh của mình thế nào nhà Nho cũng chơi luôn, ai muốn biết thời thế nào, nhà Nho cũng làm được tuốt và đặc biệt là làm thầy giáo.

Sau này do cái nhận thức thế giới chỉ có chúng mình là Trung Hoa và Việt Nam nên bị thực dân đô hộ. Vẫn là nhà Nho học thêm vài môn nữa là Pháp học, Mỹ học, Liên hiệp quốc học thế là lại có thế hệ vàng, chứ không phải thế hệ đất như bây giờ.

Bài học to đùng mà vẫn cứ lại hát, thế giới chỉ có chúng mình, cái Nho không còn thì học được cái gì nữa.

Thế là đầu đất lại chửi đầu đất, họ hàng nhà Bờm lại sống dậy. Ai để ý Lý Tiểu Long thì thấy võ cực giỏi, sáng tạo ra một phái võ mới là Triệt quyền đạo, một số người lao đầu vào học Triệt quyền đạo và không bao giờ đến đỉnh vì không biết cái nền của nó là Thiếu Lâm (phái Vịnh Xuân ).

Đầu đất nên bỏ Nho, học đủ thứ cao siêu và bây giờ đang đi đánh Sơn Tinh. Sơn Tinh nổi giận sẽ diệt hết ba ba thuồng luồng. Đầu đất, tượng đất, khi nước dâng thì đất lại về đất.

2 nhận xét:

  1. Đầu của tui cũng đầy đất ra ^^ ngày nào không gọi thì nó ngứa đấy thôi :))

    Trả lờiXóa
  2. Có nhiều người như thế thì không lo gì

    Trả lờiXóa