Người theo dõi

16 thg 3, 2011

Một bài hay của blog Chunamcuong.blogspot.com

Thứ ba, ngày 15 tháng ba năm 2011

CHUYỆN VỚ VẨN

Trong một chương trình giải trí “Đi tìm triệu phú” có 1 câu hỏi thế này: Con ve sầu đi tiểu(tiện) khi nào: a- Lúc đang đậu?, b- lúc đang bay?; c- …… ?

Và bác Lại Văn Sâm công bố đáp án “đúng” cuối cùng: b- lúc đang bay. Bác Sâm Văn Lại còn giải thích rất khoa học rằng: Khi ve sầu bay, cơ bụng của nó ép lại và bàng quang bị ép nên nó đồng thời giải phóng nước tiểu.

Không biết sau đó có ai phản đối không, nhưng chắc chắn 100%, nhà đài VTV3 đã sai.

Tôi không phải nhà nghiên cứu côn trùng, song tôi từng bắt rất nhiều ve sầu bằng nhựa mít. Giữa trưa hè, đầu tiên tới nơi(cây hoè) có tiếng râm ran, sau đó ngửa mặt tìm một tia nước rất mảnh như 1 tia mưa bụi trong ánh nắng xuyên qua kẽ lá, cành, rồi dùng cây dài (thường là cây đay khô) có nhựa mít ở đầu mút (tăm tre cắm đầu cây đay), và dính ca sỹ mùa hè đang say mê. Có khi do cảnh giác, tiếng ve sầu chợt im, nhưng vẫn tru tìm được chú theo tia nước tiểu, dù rất mỏng manh và đôi khi đứt quãng.

Vấn đề rõ là chẳng quan trọng gì nếu những thông tin kiểu vậy không phải được phát ra từ VTV !

**

Cả dân tộc xứ Phù Tang đang đau thương đối phó và giải quyết muôn vàn khó khăn sau cơn động đất-sóng thần.

Nhà nước Việt Nam ủng hộ 200 000 USD, Hội chữ thập đỏ VN cũng ủng hộ 50 000 usd sau đó, thoạt nghe thấy thật là quí hoá, lá rách đùm bọc lá lành trong cơn hoạn nạn, cũng tốt chứ sao.

Nhưng nếu suy xét, không cần kỹ, thì sẽ thấy VN ta thật chẳng hiểu biết gì. Chẳng biết mình là ai, bạn là ai, mình có gì, bạn cần gì khi hoạn nạn. Có vẻ các quan chức nhà nước chỉ chắc chắn biết rằng: “Tiền giải quyết được tất cả”. (theo tư tưởng 5 cam chăng)

Thu nhập GDP bình quân đầu người của Nhật chừng 50 000 USD, thế thì nếu đói bụng và tiền có thể nuốt thay cơm thì chắc người Nhật không bị đói, dù đang rất đau khổ.

Phải chi Nhà nước VN gởi một đội cứu hộ xuất sắc nhất, hoặc một đội chăm sóc viên tình nguyện (bác sĩ, y tá, hộ lý) thì có lẽ giá trị món quà của nhân dân VN giành cho nhân dân, chính phủ Nhật sẽ đáng giá gấp muôn triệu lần 250 000USD.

Cũng sẽ qua, nhưng cách hành xử của chính phủ VN nếu không khác đi trong những ngày tới thì thật là nhục nhã!


Bạn ạ, 2 sự việc có vẻ khác nhau và không liên quan, nhưng tính chất bậy bạ là giống nhau!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét