Người theo dõi

12 thg 3, 2011

Hẫng

Hẫng, hẫng hụt, một trạng thái không thể xem thường. Một cô gái, một chàng trai khi mất người tình có thể tự tử, có thể hành động sát hại người làm mình hẫng hụt. Tự dưng không thể có hẫng hụt được, phải mất chỗ dựa một cách đột ngột mới có thể hẫng hụt. Vậy là mầm mống của hẫng hụt là từ khi đi tìm một chỗ dựa. Tại sao phải tìm một chỗ dựa nhỉ, ai nói không cần một chỗ dựa khó mà tin được. Chỗ dựa là thế nào nhỉ ? Có cần chỗ dựa không ? Chắc chắn là phải cần chỗ dựa, mình còn nhỏ mà cha mẹ không làm chỗ dựa được cho mình thì sao đây, cha mẹ tạo cho con thói quen dựa dẫm thì sao đây. Chỗ dựa là có thật hoặc mình tin là có thật đó mới là chỗ dựa. Không thể không cần chỗ dựa, không thể dựa mãi mãi, không thể không tin chỗ dựa, chỗ dựa không phải lúc nào cũng đúng. Chỗ dựa là như vậy còn trạng thái hẫng hụt có được sau khi phát hiện đó không phải là chỗ dựa. Dân gian đã có chuyện người đàn ông khinh rẻ vợ mình, dựa dẫm vào các người tình của mình, đến một ngày đẹp trời mà người ta lại bỏ đi, người vợ không bỏ đi mà còn dang tay đón mời. Người đàn ông này may mắn không bị hẫng hụt. Cũng có khi người đàn ông bị hẫng hụt, hoang mang, sinh ra những hành động kỳ quặc. Hẫng hụt là kết cục của những người không tin và hành động theo những đạo lý thông thường của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét