Người theo dõi

11 thg 2, 2011

Dịch chuyển của hy sinh, cống nạp và làm thuê

Đất nước ta nhỏ bé luôn phải huy động sự hy sinh của mọi người dân để bảo vệ Tổ quốc, cứ sau mỗi cuộc chiến tranh, quán tính của yêu cầu phải hy sinh lại cản trở cho cuộc sống bình thường tự nhiên.

Thói quen tổ chức sự hy sinh vì mục tiêu chung là đánh đuổi giặc ngoại xâm thường mãi còn khi cuộc sống đã quay trở lại bình thường, người ta vẫn đòi hỏi sự hy sinh và không thấy được nó sẽ triệt tiêu động lực phát triển.

Khi nhận ra vấn đề thì nó ào ạt qua cơ chế làm thuê trong khi hệ thống pháp luật để triệt tiêu mặt trái của kiểu làm thuê không hoàn chỉnh, nó bị méo mó theo nhiều hình dạng quái dị.

Sự méo mó dễ thấy là cống nạp, để đạt được yêu cầu gì đó là phải cống nạp, người có quyền đang có thói quen yêu cầu sự hy sinh vô điều kiện chuyển rất nhanh sang cống nạp vô điều kiện.

Các giá trị cho sự sống đảo lộn.

Khi thấy có sự xâm hại vào tương lai tồn vong của dân tộc, những người Việt ưu tú dũng cảm lại tự phát hy sinh vì Tổ quốc, bởi không thể tổ chức hy sinh được, nếu tổ chức công cuộc này sẽ phạm vào các quy ước của người nắm quyền hiện thời.

Bảo vệ tương lai đất nước không thể dừng lại vì nó đã đến giai đoạn nguy cấp.

Một bên tiến dần, một bên lùi dần để đi đến cái điểm cần đến, những người lãnh đạo đất nước đã đủ nhạy cảm, đủ dũng cảm, đủ thấy sức mạnh của quy luật để mà lùi bước và tuyên bố rằng đó là thắng lợi, đúng là thắng lợi của dân tộc, nó dần dần định ra con đường phải đi cho mọi người.

Trả công xứng đáng cho những gì xứng đáng được trả công và cũng sẵn sàng phải hy sinh (hy sinh công sức, tiền của, tính mạng ) khi cần thiết, giá trị của mỗi người mỗi tổ chức ở sự hy sinh là nhiều hay ít.

Cái kiểu cống nạp dứt khoát phải đoạn tuyệt vì nó làm băng hoại xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét