Người theo dõi

12 thg 12, 2010

Đừng để mất


Các đô thị lớn, các thị tứ, thị trấn chắc chắn là địa điểm phát sinh nhiều giá trị gia tăng. Nhà nước chỉ cần duyệt các phương án sinh sống làm ăn ở đô thị, có tính đến việc đô thị phải lo được các công trình công cộng kể cả công trình phục vụ hành chính quốc gia, công dân đô thị là tinh hoa người ta sẽ tự lo được cho bản thân mình và lo được các công trình cho bộ máy quản trị quốc gia, cư dân đô thị phải là tinh hoa thực sự.

Đô thị sẽ thành nơi hấp dẫn đặc biệt cho tinh hoa đất nước, dân thường vẫn ra vào được như một cuộc viếng thăm và phải chịu chi phí thăm quan du lịch nhất định. Từ vùng địa lợi này và con người tinh hoa họ sẽ không tiêu tốn ngân sách mà làm lợi cho quốc gia, đô thị không bị quá tải nó sẽ gia tăng nguồn lợi một cách nhanh chóng, chất xám không bị chảy máu, tại quê hương Việt Nam họ vẫn có điều kiện lao động hết mình và được hưởng thụ xứng đáng.

Toàn bộ ngân sách một phần cho lực lượng vũ trang còn lại là tập trung cho các vùng khác ngoài đô thị (trừ vùng du lịch, danh lam thắng cảnh cũng là một nguồn lợi mà ngân sách không cần đầu tư). Đô thị càng khắt khe về cư dân của mình từ thu nhập, trình độ, tâm hồn… nó sẽ thành điểm mà mọi người dân trong nước phấn đấu để trở thành cư dân ở đó, nó không phải do luật quyết định có sống được ở đô thị hay không, nó là điều kiện kinh tế, văn hoá… người không đủ điều kiện tự thấy phải rút khỏi nơi đặc biệt đó, khi có đủ điều kiện vẫn có thể vào sinh sống được. Đô thị có thể thu hút tinh hoa của thế giới đến làm lợi cho ta, nước Mỹ là mơ ước của thế giới vì họ có sách lược thu hút được tinh hoa của thế giới.

Các vùng ngoài đô thị được hỗ trợ tối đa, cảnh dân nghèo lang thang, hoặc cảnh thê thảm của cuộc sống cũng không còn nữa. Cảnh tận dụng nhân lực nghèo khổ để sản xuất hàng giá rẻ chỉ là sách lược tạm thời, quyết không thể là kế sách lâu dài được. Cơ hội và tài năng không thể đồng đều, ai cũng có điều kiện để vươn lên, nếu không may mắn vẫn có chỗ lui về không bị xã hội bỏ rơi.

Tinh hoa của ta không có nơi dung thân cứ lần lượt ra đi, nghèo khổ tăng lên, tham lam vô độ, mưu chước của các nhóm lợi ích trong ngoài nước dễ dàng đưa lãnh đạo quốc gia vào vòng chi phối của chúng, lãnh đạo đất nước không phải làm việc cho dân cho nước nữa mà làm việc các nhóm lợi ích trong nước, ngoài nước, không loại trừ còn làm việc cho giặc nữa. Thậm nguy, thậm nguy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét