Người theo dõi

23 thg 10, 2010

Nhảy lên làm ông Hoàng

Có nhiều nhóm nghiên cứu nhưng không ai nghe cả, còn bị dọa bỏ tù. Chỉ có nhóm nghiên cứu ông Hoàng được phép hoạt động. Nhóm này là nhóm nghiên cứu ông Hoàng thật đúng nghĩa vì trưởng nhóm này có thể được phong quan nhất phẩm, kèm theo là ưu đãi tương xứng. Nhóm này có công lớn trong việc giữ ngai vàng cho đầy tớ. Một việc cực khó, cuộc đời đầy tớ có bao giờ sướng được vậy mà nhóm này làm được việc phi thường ấy. Nhóm này đang gặp khó khăn trong việc trương một tấm biển lên để toàn dân đi theo, giống như Tào Tháo trương tấm biển "phía trước là rừng mơ". Mấy năm gần đây là việc dân lu loa ầm ĩ mọi chuyện, chuyện lớn chuyện nhỏ cứ đưa ra là dân la lối thật rách việc. Lại còn việc hứa hẹn với anh hàng xóm nhiều thịt khi xưa, lúc đầy tớ sắp về làm đầy tớ thật, phải sang cầu cạnh anh ta nên nhắm mắt hứa hẹn nhiều việc, bây giờ anh ta đòi thật khó nghĩ. Tầm nghĩ của đầy tớ cũng chỉ ở mức đầy tớ thôi, khi chủ vắng nhà nhảy lên ghế cao ngồi chứ có biết gì là người chủ phải ứng trong xử ngoài ra sao đâu, đầy tớ thì chỉ biết rượu thịt thôi, tư duy ăn no vác nặng, thật khổ cho nhóm nghiên cứu ông Hoàng phải dạy dỗ bọn này. Viện mở lớp liên tục, nhồi ý hay điều tốt bằng mọi cách mà chúng vẫn chứng nào tật ấy. Chúng túi đã đầy không phải lo gì tiền bạc nên chồng vợ con cháu mặt cứ nhơn nhơn ra chẳng coi ai ra gì. Chỉ khổ cho dân chúng và những ông chủ thật của xã tắc đang bị truất quyền đang phải ngày đêm tìm mưu kế lấy lại sự toàn vẹn của giang sơn và tính đường mở mày mở mặt với thiên hạ. Nói thì chúng không nghe , đập chuột thì vỡ hết đồ quý mà có khi còn nguy đến xã tắc. Hình như chúng cũng biết được điều đó nên chúng càng tự tin làm càn, chúng cho bọn đao phủ đi dằn mặt hết thảy những ai chúng không ưa hoặc có nghi vấn làm tổn hại đến ngai vàng chúng đang ngồi. Sản nghiệp của tổ tiên chúng cấu ra ăn dần, cái không ăn được thì chúng hủy hoại cho tan tành, người chủ thật đau sót vô cùng. Đang đến kỳ chia lại xôi thịt chúng bày ra đủ trò để nói rằng chúng mới thật sự là chủ giang sơn, nhưng càng làm càng lố bịch vì đầy tớ không thể là ông chủ được. Ông chủ thật thì chết không chết được, sống mà phải chứng kiến bọn con ở nó vào thái miếu phá phách bậy bạ làm đau lòng vong linh tiên tổ. Tiên tổ Việt đã bao phen hoạn nạn vẫn chưa yên, nhờ hồng phúc vạn năm nên trời đất tuy nổi giận nhưng vẫn còn mở đường sống cho cháu con Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét