Người theo dõi

23 thg 10, 2010

Thế giới bất hợp lý

Không chỉ những quốc gia còn lạc hậu, kể cả những nước đã gọi là văn minh vẫn còn duy trì nhiều hoạt động lãng phí năng lượng, lãng phí sức người sức của, không phải cứ dẫn đoàn người đi hết nước này nước khác chỉ để ký một chữ ký, hoặc nói vài câu xã giao. Du lịch là nhu cầu lớn của nhân loại, nhưng không thể lợi dụng công vụ để đương nhiên đi du lịch miễn phí. Với công nghệ hiện đại con người có thể ở một vị trí mà giải quyết những việc có tính toàn cầu. Năng lượng và sức người không phải là vô cùng vô tận, loài người phải biết tiết kiệm và sử dụng chúng vào những việc hữu ích nhất. Con người còn lâu mới văn minh được, họ còn bất đồng trên nhiều phương diện không dễ gì đối thoại dễ chịu với nhau được. Kẻ duy tâm thì quyết giữ tín điều của mình, kẻ duy vật thì sức mạnh vật chất là vô địch không ai lay chuyển được ý ta, kẻ duy nhân thì ích kỷ làm sao đối thoại được mà bàn chuyện nhân loại. Thế giới tiếp tục căng kéo hao tổn năng lượng tự nhiên , hao tổn sức người và triệt tiêu, tiêu hủy nhiều giá trị gia tăng.

4 nhận xét:

  1. Không bao giờ có sự hợp lý trọn vẹn cả.Sự tồn tại cũng đã là sự hợp lý có tính tạm thời!

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ có người âm thầm làm mất đi sự bất hợp lý, tất nhiên là không thể có kết quả ngay tức thì

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có ở VN mới có cái bài đi "tham quan học hỏi", còn nhớ, trên Bauxite VN nói; ông Trần Văn Chính đi tham quan hơn 200 trường ĐH, cao đẳng trên thế giới... thật là tốn cơm!
    Nói thì vô vàn; nhưng bản chất là đi để hưởng thụ; ngày xưa Nguyễn Trường Tộ có 2 năm ở Pháp, ông về nước dâng vua 58 bản tấu trình, trong khi ông mới ngoài 30 tuổi; thử hỏi hôm nay, Bộ Ngoại giao 65 tuổi, làm được những gì (tôi có một bài này viết trên Blgog đấy); nghĩ mà thấy sốt ruột.

    Trả lờiXóa
  4. Bác theo dõi chặt thật, người ta sẽ sợ Bác, ghét Bác đấy

    Trả lờiXóa