Người theo dõi

22 thg 7, 2012

Nguyen Quang Thach
Tháng 2/2007, tôi đi phỏng
vấn vào làm Executive
Secretary của Dự án phát
triển nông thôn đa lĩnh vực ở
Quỳ Châu-Nghệ An do Bỉ tài
trợ.
Phỏng vấn khoảng 30 phút,
ông Cố vấn trưởng dự án CTA-
người Bỉ hỏi"tại sao ông đang
có vị trí tốt ở cơ quan nhà
nước mà lại muốn làm việc
cho tôi?" Mình trả lời 'tôi cần
nơi trong sạch để làm việc, tôi
mong nơi này có điều đó và
nếu nơi này không điều đó thì
đừng tuyển tôi vào". Ông ta
nhìn mình rất thiện cảm stop
phỏng vấn. Mình đứng dậy đi
ra thì thấy nơi cửa ra vào đối
diện với bàn làm việc của ông
ta dán bài báo có cái tít "anti-
corruption needs a fist". 2
ngày sau, ông CTA cho người
gọi mình lên ký hợp đồng. Sau
này qua chuyện ông kể, mình
biết rằng mình được tuyển
chọn là nhờ thể hiện được sự
liêm chính integrity điều mà
ông ấy thích. Ông có nói "tôi
tuyển hàng trăm người trên
nhiều nước mà không có ai
trả lời kiểu như bạn".
Chia sẻ ở đây không phải để
tô vẽ mình mà tôi muốn nói
với các bạn trẻ cứ thể hiện
đúng mình và trung thực với
kỳ vọng, không cần kỹ xảo gì
cả, vì những người tuyển
dụng đã đầy "kỹ xảo" trong
đầu.
"Thật thà là cha quỷ quái" Câu
này khá đúng với trường hợp
của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét