Người theo dõi

22 thg 7, 2012

Loan Nguyen
Dr.Tran:Một khi nền KT bị rơi
vào vòng xoáy GIẢM GIÁ
ĐỒNG LOẠT HÀNG TRĂM MẶT
HÀNG CHÍNH YẾU thì nền KT
đó coi như tiêu đời nhà ma,
không còn cách nà.
Tình trạng dân nghèo thế này,
thì giá PHẢI GIẢM, hoặc ít ra
KHÔNG THỂ TĂNG, và SỨC ÉP
GIẢM GIÁ sẽ vô cùng lớn,
theo công thức utility-
maximizing rule = marginal
utility / price.
Dân càng nghèo, sức mua
càng giảm, thì món hàng nào
muốn bán cho họ phải có
marginal utility thật cao, do
người ta maximize lợi ích món
hàng đó đem lại, trên đơn vị
giá.
Một khi nền KT bị rơi vào
vòng xoáy GIẢM GIÁ ĐỒNG
LOẠT HÀNG TRĂM MẶT HÀNG
CHÍNH YẾU thì nền KT đó coi
như tiêu đời nhà ma, không
còn cách nào cứu.
Bạn còn nhớ, ông Dũng và
đồng bạn tung ra Nghị quyết
11, thì hôm đó tôi viết bên x-
cafevn rằng phe tôi khui săm-
banh ăn mừng, riêng tôi uống
hết nguyên 1 chai, vì lúc đó
tôi tuyên bố:
NGHỊ QUYẾT 11 SẼ ĐI VÀO
LỊCH SỬ NHƯ LÀ BẢN
OBITUARY TẾ THÂY MA ĐẢNG
CỘNG SẢN VIỆT NAM.
15 phút trước · · Không
thích
Bạn và 2 người khác
người khác thích điều này.
Loan Nguyen
Dr.Tran:Tôi có đầy đủ kiến
thức, graphs, charts, công
thức, chứng minh nền KT Việt
Cộng CHẮC CHẮN sụp đổ,
phải có 1 cuộc cải cách cực
khủng, loại như đổi tiền, xóa
hết nợ công, tư trong nước,
v.v... thì mới có thể "xóa bài
làm lại, đánh ván khác" được.
Tôi chẳng dại gì dạy cho Việt
Cộng cách làm chậm lại đà
suy giảm KT, hoặc cứu từng
mảng một, tránh sụp đổ toàn
diện.
Tôi lập trình, và tính ra đầy
đủ các giai đoạn KT VC sụp
đổ. Nhờ vào đó mà đánh phá
KT VC, ví dụ dùng thuyết Price
leadership model - có sửa lại -
mà đánh phá Thị trường
Chứng khoán Việt Cộng.
Như tại Mỹ, giá CK ngành vi
tính chẳng hạn chỉ theo giá vài
cty lớn như IBM, HP,
Microsoft, Cisco. Ai đủ sức
đánh xuống 4 cty này thì coi
như đánh xuống toàn ngành
vi tính Mỹ, và thế giới.
15 phút trước · Thích · 2
Loan Nguyen
Dr.Tran: Tại VN, ngành ngân
hàng, địa ốc, cũng có "Giá đầu
đàn".
Tôi chỉ cần rỉ tai đầu nậu,
cùng lúc đánh xuống vài cty
"đầu đàn", là đủ cho herd
mentality tiếp tục đánh xuống
giùm hàng chục cty khác
trong cùng economic sector.
Cách tính giá của VNI, HNX
(Paasche), càng giúp tôi đánh
xuống dễ dàng hơn.
Năm ngoái, tốn không tới 500
tỉ đồng (25 triệu USD), phe tôi
đánh HNX xuống nhiều hàng
3 thế giới, chỉ sau Cyprus và
Hy lạp.
Bên VNI tốn gần 1000 tỉ, do
sàn này lớn hơn. Tài sản nhà
đầu tư VN bị thua lên tới
200-300 ngàn tỉ (10-15 tỉ USD,
do thua đòn bẫy).
14 phút trước · Thích · 2
Loan Nguyen
Dr.Tran:Năm nay còn dài, vài
tháng tới chúng tôi sẽ canh
đánh xuống thê thảm, tuy
năm nay hơi khó do số tiền
tung ra quá lớn, từ nay tới
cuối năm tung ra 70 ngàn tỉ/
tháng, tức 380 ngàn tỉ từ nay
tới 31/12, số khá lớn sẽ chạy
ra TTCK đánh bạc.
Bài toán này, và cuộc đấu trí
này, tôi e rằng chính TS Dự
không đủ sức tính ra, và lại
càng không đủ sức tham gia
vào giúp phe VC.
Tuần rồi VC tăng giá xăng,
thật là GIÚP cho phe tôi đánh
gục TTCK VC tuần tới đây, làm
gãy đổ momentum vừa nhen
nhóm tăng giá.
Tôi bắt đầu tin, rằng ông
Dũng là "siêu gián điệp T4"
do CIA gài vào Politburo.

2 nhận xét:

  1. Ông Mr.Trần bên Vietland.net thì rất siêu rồi.Mr Trần kết hợp với Mr.Châu Xuân Nguyễn thì quả là 1 cặp đôi hoàn hảo.

    Trả lờiXóa