Người theo dõi

30 thg 7, 2011

Lãnh đạo ai

Triều đình đã từng lãnh đạo, đã đương nhiên được chấp nhận là người lãnh đạo nên người ta không băn khoăn gì với phương châm hành động "thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người" mặc dù điều đó nó làm cho cuộc sống họ khó khăn hơn.

Rồi lại tiếp tục với mục tiêu "lương thực thực phẩm hàng tiêu dùng hàng xuất khẩu" mọi người hào hứng thấy được đường ra khỏi cái đói.

Bây giờ dân chủ văn minh cái gì, không tạo được cảm hứng gì. Cứ khẩu hiệu "không liêm không làm quan" chẳng hạn, người ta lại tin vào lãnh đạo ngay.

Hoặc "dân chỉ làm những gì triều đình cho phép", sau đó có quá nhiều đơn xin phép mà sau phải đổi lại "dân chỉ làm những gì triều đình không cấm" (dân cứ làm) - dân hồ hởi bảo vệ triều đình vì triều đình làm được đúng việc dân mong muốn.

Nếu không thì cứ ra khẩu hiệu khác cũng được, "quan chưa no, dân chưa được rắc rối", "quan chưa giàu, dân chưa được kiện" hoặc "việc nước là việc của quan, việc của dân là việc biết nghe lời".

Không đi đúng vào cái sở nguyện người ta, thấy người ta trái ý thì bắt bớ, gây phiền nhiễu, quấy rối ; đấy là phương cách lãnh đạo mới à.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét