Người theo dõi

30 thg 7, 2011

Kiểu gì thì tệ vẫn thua

Nếu bụp bằng khí giới ngay, Đồng làm nòng cốt để cả thế giới bụp Tệ, nó đánh vào đất Đồng thì người Đồng phải đánh rồi, còn khí giới, hậu cần khỏi lo, kể cả mượn trận địa để bụp vẫn mượn được.

Nếu đánh phi khí giới (đã đánh, đang đánh và sẽ đánh mạnh), dân Đồng đã biết việc này, Tệ lợi dụng điểm yếu của Ỷ giáo (sống vì tiền mà giả bộ vì lý tưởng cao xa) đã chiếm được nhiều khu vực quan trọng.

Dân Đồng theo dõi hằng ngày và chỉ chịu được đến ngưỡng nhất định, khi không chịu được nữa, nguy cơ mất nước là rõ ràng; một là triều đình đổi Giáo, thay Ỷ giáo bằng Tự giáo; hai là triều đình đi lưu vong. Đồng đã theo Tự giáo thì cả thế giới văn minh hỗ trợ - không sợ bất cứ thằng nào.

Tệ tạm tích được nguồn lực mang tính nhất thời, không bền vững; nếu có đổi Giáo sang Tự giáo thì Tệ sẽ tan ra nhiều mảnh, không đổi Giáo vẫn cứ tan. Đối với Đồng, đổi Giáo vẫn thống nhất không có gì chia cắt, chỉ có tăng thêm sức mạnh. Sức mạnh của Tệ chỉ là sức mạnh tạm thời, khi Đồng đổi giáo, sức này là vô địch, Tệ không cách gì có được. Tệ không có đồng bào, chỉ có cùng hội cùng thuyền mà thôi. Có hội thì có tan hội, có thuyền thì có qua sông, đã qua là hết lý do cố kết.

Có biến theo chiều hướng nào thì Đồng vẫn được thế giới văn minh trợ giúp, triều đình bây giờ uốn éo để kéo dài thời gian, nếu không có bài bản, rõ ràng là sẽ chia ra số theo giặc, số theo chính nghĩa.

Ta chỉ có thắng mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét