Người theo dõi

20 thg 6, 2011

Tập trận




Trung Quốc 'tập trận dồn dập'
Cập nhật lúc :9:00 PM, 20/06/2011
Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn nhiều tờ báo tiếng Hoa cho hay, Trung Quốc tổ chức ít nhất ba cuộc tập trận, trong đó có một cuộc dò phá mìn ngoài biển và một vụ bắn thử tên lửa.
Hôm 17/6, quân đội Trung Quốc thông báo tập trận hỗn hợp ba ngày ở biển Đông. Cuộc tập trận có sự tham gia của cảnh sát biển và lực lượng hải giám diễn ra gần đảo Hải Nam.
Tuy không nói rõ thời điểm của cuộc tập trận nhưng thông tin được công bố trên Nhân dân Nhật báo cho biết, tổng cộng 14 tàu tuần tra, chiến hạm săn tàu ngầm và hai chiến đấu cơ có mặt. Mục tiêu của hoạt động này là luyện tập chống tàu ngầm, hậu cần và phòng thủ đảo nhằm ứng phó với các khủng hoảng nảy sinh.
Trong khi đó, nhật báo của quân đội Trung Quốc đăng trên trang nhất bản tin về một cuộc tập trận dò mìn tại “một vùng biển” không xác định hồi đầu tháng. Báo này tường trình rằng một chiến hạm của Trung Quốc chở một đội công binh 12 người ra dò gỡ hai quả ngư lôi gài dưới nước.
Tờ Tấm gương tường thuật rằng, một đội thủy quân lục chiến bắn tên lửa chống tăng vào các mục tiêu trong một cuộc tập trận vùng núi duyên hải ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.
Bên cạnh các cuộc tập trận nói trên, còn có tin về ít nhất 6 cuộc tập trận khác trong tháng 6 này, trong đó có cuộc đổ bộ trên đảo Hải Nam.

>>  ‘Nếu chiến tranh xảy ra, Đài Loan sẽ hỗ trợ Trung Quốc’
Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét