Người theo dõi

3 thg 5, 2011

Vòng xoáy

Xã hội có 8 giới chi phối mạnh đến cuộc sống mọi người . Giới chính trị , những nhà điều hành xã hội , giới nghiên cứu , giới luật , giới kinh doanh , giới cầm bút , giới giảng dạy , giới biểu diễn . Giới chính trị muốn can thiệp tuyệt đối vào các giới khác , họ tham vọng đào tạo ra tất cả những người này , chứ không phải do xã hội tạo ra , kiểm duyệt và đào thải đưa ra khỏi những danh xưng được xã hội tôn trọng .


Tự quy định số lượng , chất lượng , tự mở trường đào tạo , tự đánh giá , tự sử dụng ; sau một thời gian dài xã hội không thể chấp nhận được cái chất lượng của nó . Chỉ có giới chính trị và những nhà điều hành xã hội của xã hội , là không có khả năng thi thố , vì nằm trong vùng đặc biệt nhạy cảm , nên chỉ mới nghi là có yếu tố chính trị , điều hành (rất nhiều lần nhầm lẫn) là đã ra tay triệt hạ rồi .

Tất cả các giới khác xã hội đã tự tạo được cho mình , đang tích cực phục vụ lại xã hội . Chỉ có điều do tham vọng quá lớn , nắm và sử dụng toàn bộ nguồn lực của xã hội vào việc làm méo mó , biến dạng các giới quan trọng của xã hội , và họ tự tạo cho mình những con người của 8 tầng lớp này càng ngày càng teo về mọi mặt , vì nó không tuân theo các quy luật cần đủ và phải có của một chu trình tạo giống . Các quái thai này cộng với thế lực và quyền sử dụng các nguồn lực đất nước để tiếp tục làm méo mó trở lại các giới mà xã hội đã vất vả vượt rào mới có được .

Cái vòng quay bất tận này như một siêu bão đi đến đâu nó tàn phá đến đó , càng đi sức tàn phá của nó càng mạnh thêm . Xã hội còn sức chịu đựng sự tàn phá này được bao lâu nữa đang là một dấu hỏi .

2 nhận xét:

  1. Bài này thật sâu sắc.Cảm ơn VG nhiều nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hỏi đất : Đất sống với đất thế nào?
    - Chúng tôi tôn cao nhau .

    Tôi hỏi nước : Nước sống với nước thế nào?
    - Chúng tôi làm đầy nhau.

    Tôi hỏi cỏ : Cỏ sống với cỏ thế nào?
    - Chúng tôi đan vào nhau. Làm nên chân trời.tươi mát

    Tôi hỏi người : - Người sống với người thế nào ?

    Tôi hỏi người : - Người sống với người thế nào ?

    .. . .

    Tôi hỏi người : - Người sống với người thế nào ...?
    ( Từ blog PHUONGVI)

    Trả lờiXóa