Người theo dõi

3 thg 5, 2011

Trên bước tình sầu

Trên Bước Tình Sầu

Đăng ngày: 12:47 03-05-2011
Thơ Nguyễn Hải

Trên Bước Tình Sầu

Tôi đã về đây, ngồi lại đây Độc cô đối diện mối sầu này Đem thơ khóc hận gửi
thiên hạ
Ai tỏ cùng tôi những đắng cay?
Giang hồ bụi lấp dấu chân đi
Lơ láo nhìn đời bỗng dị kì Tiếng thở hôm nao như tắt lịm
Len vào nhịp thở của tim si.
Tôi đời thi sĩ của thương yêu Từng đến trao người chút
mĩ miều
Rồi tặng cho nhau những mộng ảo
U mê nằm mãi bến Đìu Hiu. Tôi cắt tay mình cho rỉ máu Để từng thớ thịt thấm đau
thương
Tôi còn ngu muội, hay chưa tỉnh?
Mà ngắm mây hồng, lại vấn
vương?
Ngày Hạ mây hồng đợi gió về Tôi dang tay hái trái si mê
Ép thành vị ngọt trên môi mọng
Cùng nếm men nồng câu hẹn thề.
Thu đến cho tôi cõi mộng vàng
Ngu ngơ mà nhặt những hân hoan
Đem dâng Nữ Chúa loài
hoa đẹp!
Nàng nhận nên trời hoá địa đàng.
Tình kia đẹp thế, nói sao
vừa?
Tôi đã yêu rồi, người biết chưa?
Tình đẹp long lanh nhưng dễ vỡ
Thoáng qua nhắc lại đã xa xưa.
Tôi muốn trăng thanh đừng sáng nữa?
Cũng như muốn tắt cả tinh cầu
Lạc vào bóng tối mà im nhé! Đừng cố yêu người bởi vực sầu.
Tay bút nghiêng tay một chữ Thơ
Chữ Tình đã gãy nào
ai ngờ?
Thơ Tình tôi viết như còn thiếu?
Ở đắng cay nhau chữ Mộng Hờ!
ÔI! Em có phải vị Linh Mục? Đã đến trước tôi giải nợ duyên
Quỳ xuống chân Em mà rửa tội
Để tôi thoát khỏi một lời nguyền.
Hãy đi đến tận nghĩa thương đau
Dừng lại nơi đây trong mắt nhau
Khe khẽ mà nghe trên
nhịp thở
Chứa đầy vị ngọt cho mai sau. Cảm ơn Em nhé! Hỡi người tình
Phút ấy cho tôi một bóng hình
Xin tạc vào bóng tối mà im nhé!
Đừng cố yêu người bởi vực sầu.
Tay bút nghiêng tay một chữ Thơ Chữ Tình đã gãy nào
ai ngờ?
Thơ Tình tôi viết như còn thiếu?
Ở đắng cay nhau chữ Mộng Hờ!
ÔI! Em có phải vị Linh Mục? Đã đến trước tôi giải nợ duyên Quỳ xuống
chân Em mà rửa tội
Để tôi thoát khỏi một lời nguyền.
Hãy đi đến tận nghĩa thương đau
Dừng lại nơi đây trong mắt nhau
Khe khẽ mà nghe trên
nhịp thở
Chứa đầy vị ngọt cho mai sau. Cảm ơn Em nhé! Hỡi người tình
Phút ấy cho tôi một bóng hình
Xin tạ ơn Em ban trái đắng Để tôi lệ nhớ buổi trung trinh ./.

Nguyễn Hải (SG 2/5/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét