Người theo dõi

28 thg 5, 2011

Nhân dân có gì

có nhà, có quyền trồng cấy trên đất (đất là của chính quyền)

có quyền tự kiếm ăn, tự chăm sóc sức khỏe, tự giáo dục đào tạo theo ý mình

có quyền tự tìm kiếm thông tin (không được phổ biến thông tin)

có quyền sắm gậy gộc bảo vệ gia đình tại nhà mình

tự tin vào một số nhà nghiên cứu độc lập để có phương hướng cho cá nhân và gia đình

có quyền tạo vốn và sử dụng vốn (trong phạm vi không bị cấm)

có quyền bồi dưỡng cho những người thi hành công vụ để việc của mình được thuận lợi

có quyền đi ra nước ngoài (nếu không bị ngăn cản)

có quyền nói nên suy nghĩ của mình (không được lạm dụng điều này)

có quyền gạch những đại biểu in sẵn trên lá phiếu mà mình không ưa

có quyền kêu khi người thi hành công vụ làm đau (kêu vừa phải)

có quyền đi bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam (nếu không bị cấm)

có quyền vui chơi thoải mái (nếu có tiền)

thống kê ra nhân dân có rất nhiều thứ, không nên kêu ca phàn nàn quá mức làm rối loạn xã hội

2 nhận xét:

  1. "Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được."
    ???!

    Trả lờiXóa
  2. được bác Hiền Giang ghé thăm và chia sẻ vg vui lắm ; nhưng tình hình chung hình như rắc rối lắm ; bên bác Basam thấy bác Thanh Vân tạo niềm tin cho con cháu bằng một niềm tin về dân tộc Việt và tất yếu liên bang tàu bị tan ; âm hưởng Bà Trưng Bà Triệu lại hiện về ; cũng như trong nhà người VIỆT có hạnh phúc hay không đều là người bà người mẹ người vợ người chị quyết định phần lớn

    Trả lờiXóa