Người theo dõi

6 thg 5, 2011

Ảo nhộn nhịp như thật

Lê Vũ Lâm - Theo PLXH Với hơn 770 tỷ lượt xem mỗi tháng, Facebook “khủng khiếp” đến nhường nào? Kể từ khi ra đời vào năm 2004, Facebook đã liên tục phát triển và chiếm một vai trò quan trọng trong cuộc sống của hầu hết người dùng. Nhưng liệu teen có biết trang mạng xã hội này lớn đến cỡ nào không nhỉ? Và người dùng sẽ làm thế nào nếu không có Facebook? Hãy cùng chúng tớ điểm qua một số thống kê thú vị sau đây nhé! Tính đến tháng 1 năm 2011, số người dùng Facebook vào khoảng 600 triệu, tức còn nhiều hơn cả dân số thế giới thế kỷ 17 (545 triệu), gấp hơn 4 lần dân số của Nga (143 triệu), gần gấp đôi Bắc Mỹ (344 triệu) và cao hơn cả số khách hàng sử dụng Internet tại châu Âu (475 triệu). Bạn có thấy mỗi khi vào Facebook thường sẽ gặp cả núi cập nhật trạng thái, ghi chú mới hay các thông tin khác từ bạn bè? Đúng vậy, nguyên nhân tình trạng này là bởi trung bình mỗi cá nhân tạo ra tới 90 nội dung mỗi tháng cơ đấy! Vậy giữa nam và nữ, đối tượng nào sẽ sử dụng Facebook nhiều hơn nhỉ? Thống kê cho thấy tỷ lệ này cho cả nam và nữ đang gần như nhau với mọi lứa tuổi. Có vẻ như Facebook giống như một thế giới riêng với sự cân bằng giới tính đáng quý! Tiếp theo là thông tin về bạn bè, mỗi người có khoảng 130 bạn trên Facebook đấy teen ạ. Tuy nhiên, dường như con số ấy có được là nhờ một số người kết bạn “vô tội vạ” trên mạng vì những lí do khác nhau – hành động không thật hay cho lắm! Người dùng Facebook trải dài trên khắp thế giới nhưng Hoa Kỳ đang sở hữu số lượng khách hàng đông nhất vẫn, Indonesia bất ngờ đứng thứ hai và nước Anh xếp thứ ba. Đất nước đông dân nhất thế giới không có mặt trong top 10, chắc hẳn cư dân mạng Trung Quốc không hoan nghênh Facebook chút nào. Kể từ khi trở nên phổ biến, Facebook giống như mối “đe dọa” trực tiếp tới năng suất lao động của các nhân viên công ty, đặc biệt là trong giới văn phòng khi họ mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm tra comment. Tính trung bình, một người sẽ dùng tới 23 phút cho mỗi lần viếng thăm. Cũng phải nói rằng Facebook là một hình thức quảng cáo rất tốt cho doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty nhỏ và…rất nhỏ. Teen có thể thấy mình hay bạn bè được tag “vô tội vạ” vào các shop bán hàng quần áo, nữ trang hay điện tử… Bởi vậy mà tại số nơi, có đến 70% doanh nghiệp sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm. Cuối cùng, chúng ta sẽ làm gì nếu không có Facebook nhỉ? Nếu muốn chia sẻ những bức ảnh với bạn bè, người dùng phải lựa chọn gửi chúng qua yahoo, email hay chờ đối phương đến nhà. Nhưng với Facebook, chỉ cần up ảnh lên là xong! Còn nữa, nếu muốn khoe về buổi liên hoan tối hôm trước, bạn cũng chỉ cần up ảnh lên trang mạng xã hội hoặc “post” thông tin lên tường. Điều ấy tiện hơn rất nhiều so với việc “tám” hàng giờ với bạn bè hoặc cố ý lưu lại “dấu vết” để… khoe. Ngoài ra, nếu muốn hội họp đôi chút, các ấy không cần phải mời bạn bè trực tiếp hay gọi điện thoại. Chỉ cần tạo một sự kiện (event) trên Facebook là mọi thú đã sẵn sàng – nhanh gọn quá đi mất! Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét