Người theo dõi

19 thg 4, 2011

Sức mạnh


Tạo vật đã được làm ra quá nhiều, quá trình tạo ra chúng tốn năng lượng, chúng ra đời đến hết một vòng cần một nguồn năng lượng không nhỏ, những tạo vật thừa ra tương đối không hiếm, làm lãng phí một nguồn năng lượng lớn. Năng lượng cho tạo vật được lấy ở tự nhiên, năng lượng nhân tạo hóa, mức độ nhân tạo năng lượng ngày càng tăng.

Xưa người chọn và thuần hóa được voi, ngựa, trâu, bò làm vật chọn để tăng sức mạnh của người, những vật chọn này sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên. Nay chúng không được dùng để tạo sức mạnh cho người, thay thế chúng là những tạo vật có sức mạnh ghê gớm và cũng ăn năng lượng ghê gớm.

Nguồn năng lượng cho người là lương thực, thực phẩm chỉ tăng khi số lượng người tăng, nguồn này đã được nhân tạo hóa nhiều, song tự nhiên vẫn là chủ yếu.

Người lại thành nguồn năng lượng cho xã hội, sức mạnh của người được nối dài, được kích lên ngày càng ghê gớm thông qua các tạo vật ăn một năng lượng ngày càng vô cùng lớn, cái nguồn năng lượng chủ yếu lấy ở tự nhiên này đang cạn kiệt, tìm nguồn thay thế chưa vững chắc.

Một xã hội ngày càng được hợp lý, năng lượng của xã hội ngày được nhân lên; một xã hội bất hợp lý, năng lượng xã hội mất dần, nguy cơ tan rã của xã hội này là khó tránh khỏi; nó để trống cho một xã hội khác hình thành, hợp lý hơn, hiệu quả hơn. Năng lượng xã hội chính là sức người, nó được lượng định bằng USD. Việc đó giải thích tại sao 2 quả bom nguyên tử phá hoại quá nhiều tạo vật của họ, sau một thời gian ngắn họ phục hồi ngay được một xã hội phồn vinh. Sức mạnh của người quyết định, các tạo vật chỉ là trung gian để thể hiện sức mạnh mà thôi, các nguồn năng lượng cho tạo vật cũng chỉ là yêu cầu cần thiết, không phải là yêu cầu quyết định. Xã hội không thực sự mạnh, nó dựa vào năng lượng tự nhiên tạo ra sức mạnh nhất thời, nó khao khát nguồn năng lượng đó, quyết chiến vì nguồn năng lượng đó, đến một ngày năng lượng mặt trời, năng lượng gió trở thành phổ biến, cái hung hăng đó tự biến mất.

Một xã hội yếu đuối luôn lấy tạo vật che lấp, làm cho mọi người lầm tưởng đằng sau nhiều tạo vật là sức mạnh, hoàn toàn không, tạo vật do con người tạo ra, sức mạnh con người sẽ tạo ra những vật có sức mạnh, sức mạnh này ngày càng toàn diện, không phải chỉ là sức mạnh cào núi lấp sông, mà nó là sức mạnh tổng hợp thông minh mô phỏng con người và được nhân lên, được đồng dạng ở một kích cỡ vô cùng lớn.

Để có sức mạnh như vậy các nước văn minh đã có một nền giáo dục ngày càng toàn diện, hoàn thiện lại còn thu hút sức mạnh con người khắp thiên hạ về họ; những nước lạc hậu nhàu nhè trong một xã hội dày vò, cấu xé nhau, những sức mạnh thực sự chỉ còn cách bật ra khỏi đó để thể hiện sức mạnh của mình mà thôi. Nếu cứ bùng nhùng trong mớ bòng bong đó, dù như cọp thì cũng gầm gào, giãy dụa cho đến lúc kiệt sức mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét