Người theo dõi

19 thg 4, 2011

Năng lượng


Sắp đến mùa cắt điện luân phiên, có khi toàn bộ luôn, điện là nguồn năng lượng quan trọng, người ta biết từ lâu rồi. Cái gì khan hiếm cũng quý, các bà tạo rào cản để các ông rất khan hiếm về cái đó, để mà quý. Tất cả các nguồn năng lượng đều dồi dào, người ta có chú ý đến hay không thôi. Năng lượng của người, có hồi đa dạng đến củ chuối, phương tây dùng giày da cũ nấu lên để làm năng lượng tạm thời cho người. Bây giờ nguy cơ thiếu lương thực, thực ra nếu đất bị xâm mặn thì nuôi trồng thủy hải sản, đưa lúa lên cao có sao đâu. Năng lượng tự nhiên phục vụ xã hội, xưa kia dùng gió trời trực tiếp, dùng trâu bò ngựa, khi kẹt thì dùng người. Sau này chế tác tốt, tạo ra vô vàn máy móc, tạo ra năng lượng tự nhiên thông minh, sau này còn người máy phổ biến nữa, năng lượng nhân tạo phục vụ xã hội, con người. Năng lượng tự nhiên nhân tạo hóa để phục vụ xã hội ngày càng đòi hỏi cần tăng lên, những quốc gia văn minh họ đã chủ động được các nguồn cung cấp. Một nguồn năng lượng vô cùng quan trọng khác là sức người, sức người được cô đọng trong vàng, kim loại quý, tiền. Năng lượng quyết định sức mạnh một dân tộc đó chính là sức người, sức người hiện đã được biểu tượng bằng USD, nước nào có nhiều sức tức là có nhiều USD, làm gì để có nhiều sức?

Người trong nước cứ tự kìm chế nhau, tự diệt nhau, tự cản nhau, tự theo dõi nhau, tự rình nhau, tự bắt nhau, tự giam giữ nhau, tự thiêu đốt nhau, tự hại nhau. Giáo dục để tăng sức mạnh con người thì làm teo sức mạnh ấy đi, văn hóa hỗ trợ để tăng sức mạnh con người dân tộc thì làm liệt nó đi, chính trị để khích động sức mạnh con người lại giết, hại, giam những con người có sức mạnh nhất, các sức mạnh tự hủy đi nguồn năng lượng của mình, cũng là hủy đi nguồn năng lượng của đất nước. Những sức mạnh đặc biệt đều vượt đi ra nước ngoài để thể hiện sức mạnh của mình, sức mạnh quy đổi thành USD dự trữ, sức mạnh truyền cho mỗi cá nhân khác để tăng sức mạnh.

Sức mạnh tập trung vào một nhóm để tiêu diệt tất cả các sức mạnh khác, nguồn dự trữ ngày càng cạn kiện. Nguồn dự trữ tự nhiên cạn kiện, nguồn năng lượng nhân tạo (các loại máy, các loại năng lượng khai thác được) gần như không tự tạo được, nhập rất nhiều lại làm hao tổn nguồn dự trữ USD, nguồn năng lượng cung cấp cho người là lương thực, thực phẩm luôn bị đe dọa về số lượng, chất lượng.

Tất cả đều do bộ máy điều khiển các nguồn năng lượng này, không làm năng lượng sinh xôi, tích lũy, chỉ tiêu hủy, tiêu mòn, tiêu sức, mất sức, mất lực, cản lực, diệt lực, đuổi lực. Trời đất đã cho dân ta một địa thế với các nguồn năng lượng vô cùng dồi dào, năng lượng tự nhiên, nguồn để tạo năng lượng nhân tạo, năng lượng phục vụ con người (lương thực thực phẩm), tố chất con người có một năng lượng tổng hợp không hề thấp.

Vậy mà đến nay năng lượng nhân tạo là điện lại thiếu, thật vô duyên. Có hồi năng lượng cho người là lương thực thực phẩm thiếu trầm trọng, đâu phải vậy, đất này làm sao thiếu được. Bây giờ lại nói thiếu năng lượng người dự trữ (USD), không có đâu, sài phá, làm bậy mới mất, mới không có tích lũy.

Ôi năng lượng tự nhiên, năng lượng nhân tạo, năng lượng cho con người, năng lượng xã hội!

Đất này, người này, chả thiếu gì, chỉ thiếu mỗi cái trí khôn thôi.

Mà tại sao lại thiếu trí không thì mọi người đều rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét