Người theo dõi

29 thg 4, 2011

Người tự nhiên và người văn minh


Người tự nhiên gần như không có một kẽ hở nào để "vũ khí" (hàng hóa dịch vụ) tấn công được, khi bị "đánh" trúng, chắc chắn sẽ bị mất sức (mất tiền) ngay hoặc sẽ mất trong tương lai (mua nợ).

Người văn minh được trải nghiệm với các loại "vũ khí", khi cần họ rất thuận lợi để "tiêu diệt" người tự nhiên.


Người tự nhiên chỉ cần ngày được hai bữa ăn, uống đủ nước là có thể quần quật 10 12 giờ, tối ngủ nằm dưới đất cũng được, nhưng vẫn tạo ra được những sản phẩm giống như người văn minh lương hàng chục triệu đồng một tháng (nhưng dưới quyền điều khiển của người văn minh).

Người văn minh đã tạo ra được một môi trường hoàn hảo để người ta thể hiện hết khả năng và sở thích của mình.


Người tự nhiên không tự sống thể sống nếu mất môi trường thiên nhiên. Người văn minh khó có thể sống mãi ở môi trường thiên nhiên.

Một nước văn minh, mọi người đã có một cuộc sống cao chưa chắc đã có thế mạnh bằng một nước dân số đa dạng, từ những người có thể ăn lông ở lỗ, đến những người luôn làm việc ở những văn phòng cao cấp. Những nhà nghiên cứu của họ tạo ra những công nghệ sản xuất chỉ cần những con người ngày được no bụng, tối có chỗ nằm không bị mưa là được, nhưng vẫn tạo được những sản phẩm khắp thế giới đều dùng được. Cái giá trị được tạo ra mà người lao động không được hưởng đó sẽ đi đến khu vực dự trữ quốc gia, đến khu vực quân sự, sức mạnh của quốc gia người ta cho là không văn minh này sẽ thật ghê gớm. Lấy tiền, lấy quân sự để xếp thứ hạng, họ sẽ không mấy mà đứng đầu thiên hạ.


Văn minh chắc gì đã mạnh hơn, thật oái oăm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét