Người theo dõi

3 thg 4, 2011

Đất nước đã được giải phóng chưa

Những ngày này năm xưa, nước ta chưa được giải phóng hoàn toàn, dân luôn sống trong lo âu sợ hãi, hoặc luôn trong trạng thái sẵn sàng hy sinh. Trạng thái đó bây giờ đã hết chưa ? Hay vẫn thì thầm đưa tin, thì thầm nói chuyện, khi cần vẫn nói to lên như khi thấy giặc đi càn, con không khóc mà bấm cho nó khóc để có thể nói to lên rằng "im ngay, để các quan làm việc", chỉ để cho người gần đến biết nguy mà tránh. Trên đất nước, thử hỏi có chỗ nào được ăn nói tự do, nói những gì mình nghĩ không. Ai biến đất nước này noi gương Vũ Ngọc Nhạ, ông cố vấn, hồ sơ một điệp viên, hồ sơ một người tù, khi ra tòa mà ung dung tự tại. Mỗi người dân, ban ngày thì tươi cười với chính quyền, ban đêm thì tiếp tế, nuôi giấu cách mạng. Trong bóng tối, nơi hầm tối là nơi sáng nhất, nơi con tìm ra sức mạnh Việt Nam, để rồi khi có quyền lực, lại tạo ra nhiều hầm tối khác. Đang tháng tư, sắp đến ngày 30, ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. Giải phóng ở lĩnh vực nào, thống nhất ở lĩnh vực nào ? Hay bây giờ không được nhắc chuyện cũ. Khi xưa chính quyền chửi dân "ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản", bây giờ không chửi mà gọi là thế lực thù địch; không gọi là nguy cơ cộng sản mà gọi là nguy cơ diễn biến. Có phải chăng bị mất bảo bối của tổ tiên mà con cháu sinh loạn. Từ hoảng loạn mà ảo giác, khi thấy tổ tiên lại tưởng là ma quỷ, khi thấy ma quỷ lại nghĩ là thánh hiền. Thế giới đang hỗn loạn, mạnh hiếp yếu, lớn hiếp nhỏ, không lấy gì làm chuẩn mực. Đồng bào, người mê dẫn dắt người tỉnh, người lành mất thế vào người gian. Một đám hỗn độn, không còn ai đủ để nói ai nghe. Người có quyền không đủ hư tĩnh để lắng nghe sự thật cuộc sống, trong người luôn thường trực tư thế chiến đấu với đồng bào mình, trạng thái này có tồn tại mãi được không. Chính quyền có phải tiếp tục một cuộc giải phóng gì nữa không, giải phóng mọi sự nhòm ngó vào các nguồn lợi, nguồn lực đất nước à !

6 nhận xét:

  1. TRong nguồn gốc của từ "giải phóng" là đấu tranh để phá bỏ một cái xấu để thay vào đó một cái tốt đẹp hơn. Có một điều mai mỉa là người ta dùng từ "giải phóng" để thay thế một cái tốt đẹp bằng một cái tồi tệ. Vậy thì có nên giải phóng lại không?

    Trả lờiXóa
  2. Loài người đã chuyển sang kiểu xã hội điều phối, loại xã hội cai trị, Việt Nam và Trung Quốc đã đạt đến sự hoàn thiện, nếu tức giận mà dùng thủ thuật chính trị hoặc vũ trang, chắc chắn sẽ thất bại, không những nguy hại cho mình mà có thể cho rất nhiều người khác. Chế độ Pháp thuộc trước đây, và Việt Nam cộng hòa lỏng lẻo nhiều lắm nên rất thuận lợi cho lật đổ, còn bây giờ người ta tự đổ thì đổ, chứ đối đầu vũ trang, chính trị là tiêu luôn đấy

    Trả lờiXóa
  3. Giá trị đích thực của tự do là chưa! Vậy là mẹ Việt Nam lại phải tiếp tục đào hầm...
    Anh đăng lại cái ma trận này nhá!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Bác, thấy Bác cũng đi khắp các chiến trường ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. "Đâu có giặc thì ta cứ đi" rễ bộ đội, cháu ông cụ mà lỵ, nhưng dứt khoát không kế thừa giết nhầm "giặc khôn"!

    Trả lờiXóa