Người theo dõi

17 thg 3, 2011

Trò chơi quan tòa chỉ điểm

Trẻ con bây giờ không thấy chơi trò quan tòa chỉ điểm, có bốn mảnh giấy như nhau được ghi các chữ, quan tòa, chỉ điểm, ăn cắp, đao phủ. Bốn đứa chơi chọn hú họa lấy một mảnh giấy đó, đứa nào bắt phải mảnh giấy chỉ điểm là cực nhất, phải truy tìm được thằng nào là thằng ăn cắp, cách duy nhất là nhìn nét mặt phán đoán, chỉ đúng thằng ăn cắp thì không nói làm gì, nếu chỉ sai thì ngay lập tức quan tòa phán quyết đánh bao nhiêu cái đó và đao phủ thi hành công vụ. Thằng ăn cắp có hai phần ba khả năng thoát tội, thằng điều tra (chỉ điểm ) lại những hai phần ba khả năng bị tội. Quan tòa sướng nhất chỉ cần phán quyết hoặc tha bổng, đao phủ gặp thằng hung bạo thì thích trí vì được đánh người, có thằng hiền lành không muốn làm đao phủ một tí nào. Trò chơi cứ lặp đi lặp lại, chúng tìm cách trả thù hoặc tha bổng lẫn nhau, hoặc ra đòn hung ác hoặc nhẹ tay, quan tòa và đao phủ là nguyên nhân gây ra thù oán hoặc ơn huệ. Bây giờ mà biết được người nào nghĩ ra trò chơi này để hỏi chuyện thì thật hay. Cái thằng ăn cắp lại là cái thằng có khả năng thoát tội cao nhất, sao vậy nhỉ.

4 nhận xét:

  1. đương nhiên "thủ phạm" sẽ dễ thoát tội nhất vì trong trò chơi này, "chỉ điểm" khó mà có thể nhận ra ai là kẻ có tội qua nhiều cách thức. Kẻ có tội cũng có thể giả vờ bộ mặt "chọn tao là mày toi, Chỉ điểm ạ!" chính thế đâm ra Chỉ điểm luống cuống chả biết thằng nào là Kẻ trộm cả. Hơn thế nữa, những người thường khác lại muốn Chỉ điểm ăn roi bèn giả bộ mặt "chọn tôi là chỉ có đúng!"

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ có thêm 2 vai trò nữa là luật sư tăng có trách nhiệm tăng hình phạt và luật sư giảm thì giảm hình phạt tất nhiên hình phạt là búng tai :))))

    Trả lờiXóa
  3. Nếu nhiều người hơn thì sẽ có vai Luật Sư, Bào Chữa, Thường Dân... Luật Sư sẽ ra yêu cầu hình phạt, Bào Chữa sẽ xin giảm nhẹ, Quan Toà sẽ chọn theo ý kiến của ai để thằng Đao Phủ đánh. Mấy thằng luật sư ngồi cãi nhau khá là vui :)) thường dân thì ngồi xem thôi, chả làm gì.

    Trả lờiXóa